web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nepal: Máy bay dân dụng bốc cháy, 67 hành khách thương vong

 

Cảnh sát cứu hỏa thủ đô Kathmandu (Nepal)

phun bọt khống chế vụ cháy máy bay (Nguồn: Reuters)

 

Vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng xảy ra lúc 14h30 phút ngày 12/3 (giờ địa phương) trên đường băng sân bay quốc tế Tribhuvan tại thủ đô Kathmandu, Nepal. Giới chức địa phương cho biết, chiếc phi cơ của hãng hàng không Bangladesh US-Bangla Airlines trong lúc hạ cánh đã bất ngờ lao ra khỏi đường băng, va chạm mạnh với hàng rào bảo vệ và bốc cháy dữ dội.  

 

Theo Sở Cảnh sát cứu hỏa thành phố Kathmandu, vụ tai nạn đã làm 51 nạn nhân thiệt mạng, trong đó có 40 thi thể thu thập tại hiện trường và 11 nạn nhân khác qua đời tại bệnh viện. 20 nạn nhân bị thương nặng hiện vẫn đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện địa phương. Sân bay Tribhuvan hiện đã tạm ngưng hoạt động phục vụ công tác điều tra, hàng loạt chuyến bay quốc tế buộc phải hủy hoặc đổi hướng tránh bay qua khu vực thành phố này.   

 

 

 

Cảnh sát cứu hỏa địa phương tích cực tìm kiếm,

cứu nạn cứu hộ nạn nhân trong vụ cháy (Nguồn: AFP)

 

Qua khám nghiệm hiện trường, thảm kịch xảy ra khi chiếc máy bay mất thăng bằng trong lúc tiếp đất, đột ngột va chạm mạnh với đường băng và hàng rào vỡ phần đuôi và xảy cháy dữ dội. Những nhầm lẫn trong việc xác định đường băng hạ cánh của nhân viên kiểm soát không lưu và phi công hiện được cho là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn. 

 

Thủ tướng Nepal KP Sharma Oli trực tiếp chỉ huy tìm kiếm,

cứu nạn cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn (Nguồn: Kathmandu Tribute)

 

 

Tại cuôc họp khẩn do Thủ tướng Nepal KP Sharma Oli chủ trì ngày 14/03, chính phủ nước này tuyên bố tổ chức Quốc tang tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn vào ngày hôm nay (15/03). Trước đó, Thủ tướng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ, khẳng định đây là thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất sau 3 thập kỷ tại Nepal. 

 

Người dân cầu nguyện cho các nạn nhân thiệt mạng

trong thảm họa hàng không tại Nepal (Nguồn: AFP)

 

 

Hành khách trên các chuyến bay thương mại quốc tế đang phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn trong bảo trì, bảo dưỡng máy bay, khi nhiều vụ tai nạn máy bay xảy ra liên tiếp trong 03 tháng đầu năm 2018, gây thiệt hại nghiêm trọng cả về người và của. Ngay trong ngày 01/01/2018 xảy ra một vụ rơi máy bay cỡ nhỏ tại Costa Rica khiến 12 hành khách người Mỹ tử nạn. Tiếp đó, ngày 11/02, một chiếc máy bay thương mại bất ngờ phát hỏa và rơi gần thủ đô Moscow (Nga) khiến toàn bộ 71 hành khách thiệt mạng. Mới đây nhất, 39 người đã chết trong một vụ tai nạn máy bay dân dụng, xảy ra ngày 07/03 tại sân bay Hmeimim (Syria)./.

Một số hình ảnh về tai nạn máy bay xảy ra năm 2018:

Dấu vết vụ cháy máy bay khiến 12 người chết tại Costa Rica

ngày 01/01/2018 (Nguồn: The Guardian)

 

Cảnh sát cứu hỏa làm nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ trong thảm kịch hàng không

xảy ra ngày 11/02 gần thủ đô Moscow (Nga) (Nguồn: Reuters)

 

Cảnh sát thu thập hành lý của 39 hành khách thiệt mạng trong vụ

tai nạn máy bay ngày 07/03 tại Syria (Nguồn: AFP/Reuters).

Diệu Linh