web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thái Lan: Nhiều người Việt bị thương khi xảy cháy chung cư


Toàn cảnh vụ cháy chung cư cao 14 tầng tại trung tâm Tp. Bangkok (Thái Lan)

 

Theo giới chức địa phương, hỏa hoạn bùng phát dữ dội vào lúc 2h sáng ngày 03/4 trong chung cư Ratchathewi cao 14 tầng tại quận Phaya Thai, trung tâm thành phố Bangkok. Sở Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) thành phố Bangkok đã kịp thời điều động hàng chục phương tiện gồm xe chữa cháy và cứu thương chuyên dụng đến hiện trường, dập tắt đám cháy và giải cứu các nạn nhân mắc kẹt.

 

 

Lính cứu hỏa giải cứu nạn nhân mắc kẹt trên các tầng cao

 

Cảnh sát cho biết hỏa hoạn đã khiến 3 nạn nhân thiệt mạng, trong đó có 2 người mang quốc tịch Thái Lan. Ít nhất 100 người sống trong tòa nhà bị thương, trong đó 45 người bị thương nặng đang được hỗ trợ y tế tại bệnh viện khu vực. Thống đốc thành phố Bangkok, ông Aswin Khwanmuang xác nhận có 13 nạn nhân bị thương mang quốc tịch Việt Nam, hiện vẫn chưa ghi nhận người Việt nào tử vong trong hỏa hoạn. 

Qua công tác điều tra hiện trường, cảnh sát nhận định ngọn lửa có khả năng xuất phát do chập đường dây điện tại tầng 6, nhanh chóng lan ra các tầng lân cận theo hệ thống điện tòa nhà. Nhân chứng sinh sống tại chung cư này khẳng định không thấy hệ thống báo cháy làm việc, hỏa hoạn chỉ được phát hiện khi khói đã lan tỏa khắp 14 tầng tòa nhà. Phần lớn các nạn nhân thương vong trong vụ việc đều được xác định bị tổn thương hệ thần kinh, hô hấp do ngạt khói. 

 

Chung cư xảy cháy bị phong tỏa để điều tra nguyên nhân

Chung cư nơi xảy cháy được xây dựng cách đây 30 năm, hiện chủ yếu dành cho sinh viên quốc tế và người lao động thuê trọ. Một trung tâm cứu trợ khẩn cấp đã được thành lập gần hiện trường nhằm hỗ trợ các nạn nhân bị thương, còn khu vực hiện trường hỏa hoạn đang bị phong tỏa phục vụ công tác điều tra. 

Chính quyền Thái Lan hiện đang đối mặt với nhiều chỉ trích khi các vụ cháy, nổ khiến người nước ngoài thương vong xảy ra liên tiếp tại nước này. Ngày 30/3 vừa qua, một xe khách chở 48 lao động quốc tịch Myanmar bất ngờ bốc cháy dữ dội khi lưu thông tại tỉnh Tak, phía tây Thái Lan, khiến 21 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương./. 

Một số hình ảnh trong vụ cháy xe buýt tại Thái Lan:

 

Lính cứu hỏa khống chế hỏa hoạn trên xe buýt

 

Xe buýt bị hỏa hoạn phá hủy hoàn toàn, khiến 21 người thiệt mạng

 

Diệu Linh (Tổng hợp)