web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Chile: Nổ khí gas tại bệnh viện khiến 53 người thương vong


 

 

 

 

Hiện trường vụ nổ khí gas tại thành phố Conception (Chile). Ảnh: Reuters

Giới chức địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra vào lúc 10h30 phút sáng ngày 21/4 (theo giờ địa phương) trong tòa A của bệnh viện Aleman tại thành phố Conception, phía Nam thủ đô Santiago (Chile).  

Ngay khi xảy ra sự việc, cảnh sát địa phương đã cho phong tỏa hiện trường, sơ tán toàn bộ những người có mặt trong bệnh viện và thành lập ứng cứu y tế khẩn cấp để nhanh chóng cấp cứu các nạn nhân bị thương do vụ nổ.

 

 

 

Lính cứu hỏa Chile xử lý hậu quả vụ nổ tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Vụ nổ lớn đã gây hỏa hoạn dữ dội, khiến 3 khối nhà lân cận bị đổ sập hoàn toàn và và phá hủy một phần các công trình khác trong khu vực. Đến nay, vụ nổ đã làm 3 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương, trong đó có nhiều nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại buổi họp báo diễn ra cùng ngày, ông Alvaro Ortiz, Thị trưởng thành phố Concepcion cho biết vụ nổ bắt nguồn từ một vụ rò rỉ khí gas bên trong tòa nhà A của bệnh viện. Theo kết quả điều tra ban đầu, sự rò rỉ khí gas đã được phát hiện trước thời điểm xảy ra vụ nổ. Công ty Gas Su đã cử nhân viên đến kiểm tra vụ việc và thông báo an toàn, nhưng vụ nổ bất ngờ xảy ra ngay khi người dân quay lại bên trong hiện trường.

 

 

 

 

Các bệnh nhân điều trị trong bệnh viện được sơ tán khẩn cấp sau vụ nổ. Ảnh: AFP

 

Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, yêu cầu Bộ trưởng và Thứ trưởng Bộ Y tế đến trực tiếp chỉ huy công tác khắc phục sự cố tại hiện trường. Trung tâm hành động khẩn cấp quốc giacũng đã được điều động đến phối hợp với giới chức địa phương để xử lý sự cố.

 

Hiện cảnh sát thành phố đang tiếp tục công tác khắc phục hậu quả sau vụ nổ. Khu vực bệnh viện Aleman đang bị phong tỏa nghiêm ngặt, đề phòng nguy cơ các khối nhà tiếp tục đổ sập ảnh hưởng lớn đến người dân thành phố./. 

Theo Cục CSPCCC