web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Trung Quốc: Cháy lớn tại quán karaoke làm 18 người thiệt mạng


 

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại thành phố Thanh Viễn (Quảng Đông, Trung Quốc). Ảnh: CGTV

 

Giới chức địa phương xác nhận, hỏa hoạn đã bùng phát dữ dội lúc 0h30 phút ngày 24/4 (theo giờ địa phương) trong một quán karaoke tại trung tâm thành phố Thanh Viễn, phía bắc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). 

 

 

Cảnh sát PCCC khẩn trương xử lý hậu quả vụ hỏa hoạn. Ảnh: Xinhua

 

Ngay khi nhận tin báo về vụ việc, cảnh sát PCCC cùng nhiều phương tiện chữa cháy tại thành phố đã nhanh chóng đến hiện trường khống chế đám cháy, tuy nhiên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do tòa nhà xảy cháy có diện tích nhỏ, lối ra duy nhất đã bị hỏa hoạn cản trở. Vụ hỏa hoạn đã làm 18 người thiệt mạng cùng 5 nạn nhân bị thương, thiệt hại về tài sản hiện vẫn đang được điều tra làm rõ. 

 

Hình ảnh ghi lại thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: Ifeng Video

 

Công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn là do có người cố ý phóng hỏa. Hình ảnh trích xuất từ camera trong quán karaoke cho thấy, nghi phạm đã sử dụng xe gắn máy chặn cửa vào tòa nhà rồi châm lửa phóng hỏa, sau đó lập tức bỏ trốn. Cảnh sát Trung Quốc hiện đã bắt giữ nghi phạm và đang khẩn trương điều tra làm rõ động cơ gây án và thiệt hại do vụ cháy gây ra. 

Trước đó trong ngày 21/4, 1 nạn nhân đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong một vụ cháy hóa chất xảy ra tại tỉnh Cam Túc (Trung Quốc). Một chiếc xe tải chở theo 41 tấn hóa chất phốtpho pentasulfua đã bốc cháy dữ dội khi bị một chiếc xe tải khác tông phải. 

Lính cứu hỏa địa phương phải mất gần 5 giờ đồng hồ để dập tắt vụ cháy, còn khu vực hiện trường vụ tai nạn bị bao trùm bởi khói khí độc trong nhiều giờ đồng hồ sau đó./. 

Một số hình ảnh về vụ cháy xe tải chở hóa chất tại Trung Quốc

 

Thời điểm xảy ra vụ cháy xe tải chở hóa chất. Ảnh: CCTV+

 

 

 

Lính cứu hỏa khắc phục sự cố cháy hóa chất. Ảnh: Xinhua

 

 

 

 

Diệu Linh