web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Indonesia: Cháy giếng dầu khai thác trái phép, 56 người thương vong


Hỏa hoạn dữ dội tại giếng dầu trái phép ở Indonesia. Ảnh: API

 

Phát ngôn viên của Cơ quan giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Indonesia cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 1h30 phút sáng ngày 25/4 (giờ địa phương) tại một giếng dầu khai thác trái phép tại tỉnh Aceh, phía bắc đảo Sumatra, cách thủ đô Jakarta khoảng 1000 mét về phía tây bắc. 

 

Lính cứu hỏa Indonesia khống chế ngọn lửa. Ảnh Reuters 

 

Vụ cháy xảy ra khi dầu bất ngờ tràn ra ngoài giếng, gây ra ngọn lửa cao xấp xỉ 70 mét, vào thời điểm có nhiều người đang tập trung khai thác dầu trong khu vực. Lực lượng lính cứu hỏa Indonesia đã cử nhân viên và phương tiện đến hiện trường, di chuyển các nạn nhân thương vong khỏi hiện trường và khống chế đám cháy.

 

Cảnh sát địa phương cấp cứu nạn nhân bị thương do hỏa hoạn. Ảnh: AFP

 

Tính đến ngày 26/4, vụ hỏa hoạn đã làm 21 nạn nhân thiệt mạng và 35 người khác bị bỏng nặng, hiện đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện lân cận. Cháy lớn cũng phá hủy nhiều nhà cửa và cây cối trong khu vực, thiệt hại về tài sản hiện đang được điều tra làm rõ.

Theo chính quyền địa phương, hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy hiện đang trong quá trình điều tra, có khả năng hỏa hoạn bắt nguồn do có người dân hút thuốc lá khi dầu tràn ra ngoài giếng.

 

Hỏa hoạn đốt cháy nhiều cây cối, đồ đạc trong khu vực hiện trường. Ảnh Reuters

 

Cảnh sát Indonesia xác nhận, giếng dầu này tương tự các giếng dầu “truyền thống” do người dân khoan thủ công ở một số đảo tại nước này. Hiện Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia đã vào cuộc và khẳng định sẽ sớm điều tra làm rõ hành động khai thác dầu trái phép gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này.

Indonesia nổi tiếng với tài nguyên dầu mỏ dồi dào, tuy nhiên hoạt động khai thác dầu trái phép đang làm gia tăng nguy cơ cháy nổ và số người thương vong trong các vụ cháy dầu mỏ tại nước này. Trước đó trong ngày 31/3, hỏa hoạn cũng đã xảy ra khi một đường ống dẫn dầu của công ty Pertamina bị vỡ, gây thảm họa môi trường nghiêm trọng tại vùng biển Balikpapan, phía đông Indonesia./.   

Một số hình ảnh trong vụ vỡ đường ống dầu tại Indonesia:

Hiện trường vụ cháy đường ống dẫn dầu tại Indonesia. Ảnh: The Guardian

 

Cảnh sát Indonesia tiếp cận, khống chế vụ cháy. Ảnh: Antara 

 

Diệu Linh (Tổng hợp)