web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đài Loan: Năm lính cứu hỏa hy sinh trong khi chữa cháy nhà xưởng


Hiện trường vụ hỏa hoạn tại khu nhà xưởng. Ảnh: Cục PCCC Đài Loan

 

Giới chức địa phương xác nhận vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 9h20 phút tối ngày 28/4 (giờ địa phương) tại khu nhà xưởng cao 8 tầng của công ty sản xuất linh kiện điện tử Kính Bằng, nằm trong khu công nghiệp Bình Trấn của thành phố Đào Viên, phía bắc Đài Loan.

 

 

Lực lượng chữa cháy và cứu hộ khẩn trương làm nhiệm vụ. Ảnh: CNA/Reuters

 

Nhận được tin báo, lực lượng gồm 189 lính cứu hỏa và hơn 70 xe chữa cháy, cứu thương khẩn trương tới hiện trường, giải cứu những người mắc kẹt, khống chế ngọn lửa và xử lý lượng lớn khói khí độc từ vụ hỏa hoạn. 

Giới chức thành phố Đào Viên xác nhận, hỏa hoạn đã làm 07 người thiệt mạng, trong đó có hai công nhân quốc tịch Thái Lan và năm lính cứu hỏa hy sinh khi đang làm nhiệm vụ; 05 lính cứu hỏa khác bị bỏng nặng được cấp cứu tại bệnh viện khu vực. Đây là vụ cháy có số lượng lính cứu hỏa hy sinh cao nhất kể từ năm 2015 tại khu vực. 

Cục PCCC Đài Loan bước đầu nhận định ngọn lửa có khả năng xuất phát trong khu vực hàn xì tại tầng 5 nhà xưởng do chứa nhiều hóa chất dễ bắt lửa gây cháy nổ như dung môi hữu cơ, hóa chất axit và kiềm mạnh… Lượng lớn khói khí động sinh ra từ vụ cháy cản trở lớn đến công tác chữa cháy và CNCH, dẫn tới sự hy sinh của lính cứu hỏa và những công nhân mắc kẹt bên trong hiện trường. 

Hiện khu nhà xưởng đã đóng cửa để cảnh sát tiến hành công tác điều tra, đánh giá thiệt hại và khắc phục hậu quả sau vụ cháy, toàn bộ công nhân nhà máy Kính Bằng bị ảnh hưởng từ hỏa hoạn vẫn được hưởng nguyên lương trong khi chờ nhà xưởng mở cửa trở lại.      

 

Đại diện Văn phòng Kinh tế – Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc (Đài Loan) thăm hỏi công nhân Việt Nam sau vụ hỏa hoạn

 

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, công ty Kính Bằng hiện có gần 1000 công nhân người Việt, trong đó 161 người làm việc tại khu công nghiệp Bình Trấn, rất may đã không có thương vong nào xảy ra với lao động Việt Nam trong vụ hỏa hoạn. Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đang chỉ đạo đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố Đào Viên tìm kiếm công việc mới, sớm ổn định cuộc sống cho lao động nước ta trong thời gian nhà máy đóng cửa.

 

Hiện trường vụ cháy khiến sáu lao động người Việt thiệt mạng. Ảnh: CNA

 

Ngày 14/12/2017, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong khu nhà xưởng sản xuất phim cách nhiệt cho ô tô tại thành phố Đào Viên (Đài Loan) đã khiến 11 công nhân Việt Nam thương vong, trong đó 6 nạn nhân thiệt mạng do mắc kẹt trong hiện trường. Công tác điều tra xác nhận lãnh đạo nhà máy đã nhiều lần vi phạm các quy định an toàn PCCC, còn cơ sở nơi xảy cháy chưa từng được thanh, kiểm tra điều kiện PCCC trước đây./.

Một số hình ảnh về vụ cháy khiến năm lính cứu hỏa thiệt mạng: 

Lính cứu hỏa kiệt sức sau 10 giờ đồng hồ chữa cháy liên tục. Ảnh: Cục PCCC Đài Loan

 

Toàn bộ công nhân Việt Nam tại nhà máy xảy cháy tập trung sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Cộng đồng người Việt ở Đài Loan. 

Diệu Linh (Tổng hợp)