web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Mỹ: Bang California ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng

Cháy rừng dữ dội trên diện rộng tại bang California, Mỹ. Ảnh: NBC



Từ ngày 23/6/2018 (giờ địa phương) đến nay, cháy rừng bùng phát tại hạt Lake County và nhanh chóng lan rộng tới các khu rừng quốc gia phía bắc bang California, một trong những bang thường xuyên xảy ra cháy rừng nghiêm trọng ở Mỹ. 



  

Lính cứu hỏa, máy bay chữa cháy khống chế ngọn lửa.



Theo Sở Cứu hỏa California, hơn 2.700 lính cứu hỏa cùng nhiều phương tiện như máy bay, trực thăng, xe chữa cháy đã được điều tới hiện trường để tổ chức cứu chữa. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng, gió lớn và hạn hán khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, hiện vẫn chưa thể kiểm soát được đám cháy. Mặc dù chưa gây thiệt hại về người nhưng vụ cháy đã buộc 3.000 người sơ tán, thiêu rụi hoàn toàn trên 51.000 ha rừng và 22 ngôi nhà, đe dọa phá hủy 600 công trình khác trong khu vực. 



  

 

Cháy rừng lan rộng, thiêu rụi nhà dân trong khu vực. Ảnh: AP/Rex Features



Trước tình hình cháy rừng diễn biến phức tạp, Thống đốc bang California, ông Jerry Brown đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở hạt Lake County. Việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép bang California tăng cường ngân sách dành cho công tác cứu hỏa và khắc phục hậu quả cháy rừng, ước tính khoảng 2,5 tỉ đô la Mỹ (trên 57.000 tỉ vnd). Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra./.

 

 

Diệu Linh (tổng hợp)