web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Kenya: Cháy lớn tại khu chợ, 15 người thiệt mạng và 70 người bị thương

Toàn cảnh vụ cháy chợ Gikomba (Kenya). Ảnh: The Star

 

Ngọn lửa bùng phát dữ dội vào khoảng 2h30’ sáng ngày 28/6 (giờ địa phương) tại một gian hàng và nhanh chóng lan rộng sang nhiều nhà dân, lán trại trong khuôn viên chợ Gikomba, quận Pumwani, trung tâm thủ đô Nairobi, (Kenya), nơi sinh sống của phần lớn lao động thu nhập thấp.

 

 

Lực lượng cứu hỏa tích cực khống chế ngọn lửa. Ảnh: AP/Washington Times

 

Lính cứu hỏa cùng đội chữ thập đỏ địa phương đã nhanh chóng sơ tán người dân, khống chế ngọn lửa và giải cứu các nạn nhân còn mắc kẹt bên trong. Tuy nhiên do cháy xảy ra vào ban đêm, công tác chữa cháy, tìm kiếm người bị nạn gặp rất nhiều khó khăn. 

 

 

Các tiểu thương cố gắng bảo vệ tài sản khỏi bị thiêu rụi. Ảnh: The Independent.

 

Lực lượng cứu hỏa đã phát hiện thi thể của 15 nạn nhân, trong đó có 4 trẻ em thiệt mạng do bị ngạt khói khí độc trong vụ cháy. Khoảng 70 nạn nhân bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện quốc gia Kenyatta của thủ đô Nairobi, phần lớn nạn nhân là người dân sinh sống gần khu chợ. Đám cháy đã thiêu rụi hơn 300 gian hàng, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 6 triệu KSE (trên 1,3 tỉ vnd). Theo điều tra ban đầu, vụ cháy nhiều khả năng xảy ra do chập điện, xuất phát từ thói quen câu mắc điện tùy tiện của các tiểu thương trong khu chợ. 

 

 

Ông Mike Sonko đại diện chính phủ lâm thời Kenya thăm hỏi nạn nhân vụ cháy. Ảnh: The Star

 

 Ngày 30/6, ông Mike Sonko, đại diện chính phủ lâm thời tại Kenya đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong hỏa hoạn tại chợ Gikomba. Ông cũng yêu cầu Tổng cục Điều tra hình sự Kenya và Chính quyền thủ đô Nairobi có phương án hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn, đồng thời khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc./.

Diệu Linh