web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Campuchia: Hỏa hoạn trong khu dân cư, 59 ngôi nhà của người gốc Việt bị thiêu rụi

 

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại thủ đô Phnôm Pênh. Ảnh: Tổng Hội người Khmer gốc Việt

 

Ngọn lửa bùng phát dữ dội vào lúc 3h15’ ngày 10/7 (giờ địa phương) tại nhà của một người dân gốc Việt, nhanh chóng lan rộng trong khu dân cư ven bờ Biển hồ thuộc quận Russey Keo, cách thủ đô Phnôm Pênh gần 30km về phía Đông Bắc.

 

 

  

 

Lính cứu hỏa và phương tiện khống chế cháy lan. Ảnh: CEN/TVFB

 

Hơn 100 lính cứu hỏa và 32 phương tiện chữa cháy chuyên dụng đã được điều động đến sơ tán, tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân mắc kẹt. Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do các con ngõ, hẻm nhỏ cản trở phương tiện tiếp cận hiện trường. Vụ việc không gây thương vong về người nhưng đã thiêu rụi hoàn toàn tài sản của 69 hộ gia đình, hàng trăm người lao động bản xứ và gốc Việt lâm vào cảnh trắng tay.

 


 

Các ngôi nhà bị phá hủy sau hỏa hoạn. Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia

 

Nguyên nhân gây ra vụ cháy hiện đang được điều tra làm rõ, cảnh sát nhận định ngọn lửa có thể xảy ra do chập điện, bắt nguồn từ thói quen câu mắc điện tùy tiện của người dân. Việc sử dụng nguyên vật liệu xây dựng dễ bắt lửa như gỗ, nhựa, vải, mút xốp… khiến đám cháy lan nhanh.   

 

 

Ông Vũ Quang Minh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia và

đại diện Tổng Hội người Khmer gốc Việt thăm hỏi người dân. Ảnh: TTXVN

 

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã đến hiện trường, thăm hỏi và hỗ trợ một phần nhu yếu phẩm cho các gia đình người lao động gốc Việt, đồng thời đề nghị Tổng Hội người Khmer gốc Việt phối hợp với chính quyền thành phố Phnôm Pênh sớm lên phương án ổn định cuộc sống, việc làm cho người dân sau vụ hỏa hoạn. 

Ngày 11/7, thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn đã gửi thư chia sẻ sâu sắc với mất mát của gia đình các nạn nhân gốc Việt trong vụ hỏa hoạn, hỗ trợ mỗi hộ dân số tiền 20 triệu đồng và hy vọng người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống tại nước bạn./.