web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hy Lạp: Cháy rừng nghiêm trọng làm 74 người thiệt mạng, hơn 180 người bị thương

 

Đám cháy rừng nguyên sinh tại thị trấn Kineta, Hy Lạp. Ảnh: Washington Post

 

Vụ cháy đầu tiên xảy ra vào lúc 12h00’ ngày 23/7 (giờ địa phương) trong khu rừng thông nguyên sinh ở thị trấn Kineta, cách thủ đô Athens khoảng 40km về phía Tây. Hỏa hoạn tiếp tục bùng phát dữ dội vào lúc 17h00’ cùng ngày tại thị trấn Mati, tỉnh Rafina, cách thủ đô Athens khoảng 29km về phía Đông Bắc. 

       Đây được cho là vụ cháy nghiêm trọng nhất lịch sử Hy Lạp, xảy ra vào tháng cao điểm du lịch tại hai khu sinh thái biển nổi tiếng, thu hút trên 2.000 lượt khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng vào tháng 7 hàng năm. 

 

 

Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa, khống chế cháy lan. Ảnh: AFP

 

Hơn 600 lính cứu hỏa, 300 phương tiện chữa cháy của địa phương và 7 trực thăng chữa cháy chi viện từ các nước Ba Lan, Đức, Ý, Cộng hòa Ireland và Tây Ban Nha đã khống chế các đám cháy, sơ tán trên 3.000 người dân và cứu hộ gần 700 du khách bị đuối nước trong khi cố gắng thoát khỏi ngọn lửa ven bờ biển tại thị trấn Mati.  

 

 

Du khách mắc kẹt trên biển được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ. Ảnh: Reuters

 

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 74 nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, trong đó có 26 du khách tử vong do ngạt khói trên một du thuyền neo đậu sát bờ biển thị trấn Mati. 187 nạn nhân bị thương đang được chăm sóc tích cực tại các bệnh viện lớn tại thủ đô Athens. Ngọn lửa cũng thiêu rụi hoàn toàn khoảng 100 ngôi nhà và 200 xe cộ, buộc đóng cửa 20km đường cao tốc gần thủ đô, làm đình trệ giao thông trong khu vực.

 

 

 

 Ông Alexis Tsipras, Thủ tướng Hy Lạp trả lời báo giới về vụ hỏa hoạn. Ảnh: EPA

 

Ngày 24/7, ông Alexis Tsipras, Thủ tướng Hy Lạp điều hành buổi họp bất thường với nội các Chính phủ, tuyên bố tổ chức quốc tang trong 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng và thảo luận phương án hỗ trợ gia đình các nạn nhân thương vong. Nước này cũng đề nghị các thành viên thuộc Liên minh châu Âu (EU) tăng cường chi viện lực lượng lính cứu hỏa tại hiện trường và cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân chịu thiệt hại trong hỏa hoạn.  

 

 

Nhân viên cứu hộ giúp đỡ người dân thiệt hại sau hỏa hoạn. Ảnh: Reuters

 

Cảnh sát cùng các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm dấu vết các nạn nhân mất tích và khống chế cháy lan trong các khu rừng xung quanh thủ đô Athens. Lực lượng chức năng khẳng định sẽ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy, đồng thời cho biết thời tiết khô nóng kéo dài, nhiệt độ trung bình trên 32oC cùng sức gió lên đến 130km/h tại Hy Lạp khiến các đám cháy rừng nhanh chóng lan rộng, rất khó kiểm soát./.

Một số hình ảnh khác về vụ cháy nghiêm trọng tại Hy Lạp:

 

 

 

  Khung cảnh các vụ cháy rừng nhìn từ trực thăng. Ảnh: AFP

  

 

 

 

Lính cứu hỏa, phương tiện và trực thăng chữa cháy nỗ lực khống chế hỏa hoạn.

Ảnh: Reuters/Washington Post

 

 

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm, di chuyển nạn nhân khỏi hiện trường. Ảnh: AFP

  

 

 

Các khu nghỉ dưỡng bị thiêu rụi sau hỏa hoạn. Ảnh: Sky News

Diệu Linh