web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nhật Bản: Cháy công trình xây dựng làm 45 người thương vong

Toàn cảnh vụ cháy công trình xây dựng tại Nhật Bản. Ảnh: Japan Today

 

Ngọn lửa bùng phát vào lúc 1h chiều ngày 26/7 (giờ địa phương) tại công trình xây dựng tòa nhà công nghệ Tama gồm 4 tầng hầm và 3 tầng nổi, thuộc khu vực thị trấn Tama, quận Karagida, ngoại ô thủ đô Tokyo. Đơn vị xây dựng công trình cho biết tòa nhà có tổng diện tích sử dụng trên 17.500 mét xuông, được xây dựng từ tháng 10 năm 2016 và dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 9 năm nay. 

  

 

Lính cứu hỏa và phương tiện chữa cháy tại hiện trường. Ảnh: GCR/Kyodo News

 

Lính cứu hỏa và 79 phương tiện chữa cháy, cứu hộ của thành phố Tokyo đã sơ tán hơn 300 công nhân xây dựng tại hiện trường, khống chế hỏa hoạn và giải cứu các nạn nhân mắc kẹt. Công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn do đám cháy xuất phát tại tầng hầm thứ 4, lan nhanh sang các tầng phía trên và sinh khói khí độc dày đặc trong công trình.

 

Công nhân xây dựng sơ tán khỏi hiện trường hỏa hoạn. Ảnh: IZA

 

Vụ cháy đã khiến 5 công nhân xây dựng thiệt mạng, trong đó 1 người tử vong do nhảy xuống từ tầng 3 để thoát khỏi đám cháy. Có tổng cộng 40 công nhân xây dựng bị thương, trong đó hơn 30 người bị thương rất nặng, hiện đang được điều trị tích cực trong các bệnh viện ở thủ đô Tokyo. Hỏa hoạn cũng thiêu rụi diện tích khoảng 5.000 mét vuông trong các tầng hầm công trình, gây thiệt hại tài sản nghiêm trọng. 

 

Tòa nhà bị phá hủy nghiêm trọng sau vụ cháy. Ảnh: Asahi

 

Ngày 30/7, Cảnh sát thông báo kết quả khám nghiệm hiện trường, khẳng định vụ cháy xảy ra do sơ suất của công nhân hàn cắt khung kim loại chịu lực ở tầng hầm thứ 4, tia lửa bén vào các lớp cao su đặc trong hệ thống chống chịu động đất của công trình. Hệ thống báo cháy tự động không hoạt động khiến công nhân xây dựng không phát hiện và thoát nạn kịp thời gây thương vong lớn.   

Chính quyền thành phố khẳng định sẽ mở cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm của đơn vị xây dựng trong vụ việc, do xuất hiện nhiều cáo buộc cho rằng công ty không chấp hành nghiêm chỉnh các quy định an toàn lao động trong quá trình xây dựng tòa nhà công nghệ Tama./.     

Diệu Linh