web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Máy bay chở 103 người bị rơi khi cất cánh ở Mexico


Lính cứu hỏa nỗ lực dập cháy và giải cứu nạn nhân. Ảnh AP



Giám đốc điều hành hãng Aeromexico, Andres Conesa cho biết chiếc máy bay Embraer 190 mang mang mã số AM2431 đã gặp nạn trong hành trình từ Sân bay Quốc tế Guadalupe Victoria tới thủ đô Mexico City. Tại thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 4 thành viên phi hành đoàn và 99 hành khách, trong đó có 9 trẻ vị thành niên, 2 trẻ sơ sinh.

 



Lực lượng cứu hộ túc trực đưa nạn nhân vào bệnh viện. Ảnh Reuters

 

Theo ông Grupo Aeroportuario Centro Norte, điều phối viên của Sân bay Quốc tế Guadalupe Victoria, chiếc Embraer 190 đã cất cánh trong một trận mưa lớn trước khi buộc phải hạ cánh khẩn cấp. 

Phi hành đoàn đã nỗ lực đưa chiếc máy bay tiếp đất trên một bãi đất trống trong tư thế nằm ngang và kích hoạt máng trượt khẩn cấp, giúp toàn bộ 103 người trên máy bay kịp thời thoát ra ngoài trước khi máy bay bốc cháy dữ dội. Vụ tai nạn khiến 85 người bị thương và buộc sân bay Guadalupe Victoria phải đóng cửa.

 

Đa phần các nạn nhân chỉ bị thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh AP

 

Trả lời trước báo chí, ông Luis Gerardo Fonseca, người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Mexico cho biết, hộp đen máy bay sẽ được giải mã ngay sau khi công tác cứu hộ kết thúc để tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

 

 

Được biết, chiếc Embraer 190 của hãng hàng không Aeromexico rơi tại miền Bắc Mexico do Brazil sản xuất, vừa được bảo trì tốt và mới được đưa vào hoạt động từ Tháng 2/2018. Đây là dòng máy bay phản lực thương mại có chiều dài 36 mét với 100 ghế ngồi cho hành khách.

 

 

 

 

Thế Hiệp