web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đài Loan: Cháy bệnh viện, ít nhất 9 người thiệt mạng và 16 người bị thương


Vụ cháy tại bệnh viện TP Tân Bắc. Ảnh: Apple Daily

 

Hỏa hoạn xảy ra vào lúc 4h sáng ngày 13/8 (giờ địa phương) trong một phòng bệnh tại tầng 7 bệnh viện Weifu, khu vực quận Xinzhuang, thành phố Tân Bắc, phía Bắc bán đảo Đài Loan. 

 

 

Lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ giải cứu các nạn nhân mắc kẹt. Ảnh: UDN

 

219 lính cứu hỏa và 76 phương tiện chữa cháy được huy động đến hiện trường, khống chế ngọn lửa và giải cứu, sơ tán trên 160 người dân còn mắc kẹt tại các tầng bệnh viện. Lính cứu hỏa đã phát hiện thi thể 9 nạn nhân thiệt mạng do ngạt khói và cứu 16 người bị thương, đưa đến điều trị tại các bệnh viện lớn trong thành phố. 

 

 

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: UDN

 

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, ngọn lửa có khả năng bùng phát do chập điện từ một giường bệnh. Hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động tại bệnh viện không đảm bảo về số lượng, diện tích bảo vệ theo tiêu chuẩn khiến việc phát hiện và dập cháy không hiệu quả, gây thiệt hại nghiêm trọng về người. 

 

Ông Lại Thanh Đức đại diện chính quyền Đài Loan trả lời phỏng vấn. Ảnh: CNA

 

Cùng ngày, ông Lại Thanh Đức, người đứng đầu cơ quan hành pháp Đài Loan đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả đám cháy, đồng thời yêu cầu chính quyền thành phố Tân Bắc sớm có phương án hỗ trợ gia đình các nạn nhân thương vong trong hỏa hoạn. Lực lượng chức năng hiện đang điều tra làm rõ nguyên nhân và thống kê thiệt hại về tài sản do vụ cháy gây ra.

 

 

Vụ cháy bệnh viện khiến 12 người thiệt mạng năm 2012. Ảnh: BBC/VCG

 

 

 

Giới chức Đài Loan nhận định, một trong những nguyên nhân chính gây cháy, nổ nghiêm trọng tại các công trình công cộng nước này có thể do các chủ đầu tư xây dựng thường xuyên vi phạm hoặc không thực hiện đầy đủ trách nhiệm an toàn PCCC. Trước đó, vào năm 2012, hỏa hoạn cũng xảy ra trong một bệnh viện ở phía Nam bán đảo Đài Loan, khiến 12 nạn nhân thiệt mạng cùng hơn 60 người bị thương./.

 

 

 

 

Diệu Linh