web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Italia: Thảm họa sập cầu vượt, ít nhất 39 người thiệt mạng

Hiện trường vụ sập đổ cầu vượt. Ảnh: New York Times

 

Vào lúc 11h30’ ngày 14/8 (giờ địa phương), một đoạn đường dài gần 200m thuộc cầu vượt Morandi nằm trên tuyến đường cao tốc A10 tại thành phố Genova, cách thủ đô Rome khoảng 520km về phía Tây Bắc bất ngờ sập đổ, rơi đè lên đường ray xe lửa phía dưới từ độ cao 45m. Vào thời điểm xảy ra sự cố, có khoảng 35 phương tiện giao thông đang di chuyển trên cầu vượt trong thời tiết mưa lớn, nhiều xe cộ trong số đó hiện còn đang mắc kẹt tại hiện trường.

 

 

Lính cứu hỏa, phương tiện cứu hộ ứng trực làm nhiệm vụ. Ảnh: The Advocate/Sky News

 

  Hơn 300 lính cứu hỏa cùng nhiều phương tiện chữa cháy và trực thăng cứu hộ đã được huy động đến sơ tán gần 400 người dân trong khu vực, tìm kiếm và giải cứu 15 nạn nhân mắc kẹt bên dưới đống đổ nát. Công tác tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết mưa bão kéo dài và nguy cơ rò rỉ khí ga gây cháy, nổ trong các ống dẫn nằm dưới khu vực hiện trường.

 

 

Gia đình các nạn nhân thương vong chờ tin tức. Ảnh: New York Times

 

Vụ sập đổ cầu vượt Morandi đã làm 39 người thiệt mạng, 15 người sống sót được lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ giải cứu, đưa đi điều trị tại các bệnh viện lân cận, trong đó có 9 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch. Sự cố cũng làm đình trệ đường cao tốc A10, được coi là tuyến giao thông huyết mạch nối liền các thành phố công nghiệp phía Bắc Italia với vùng biển du lịch nổi tiếng ở miền Nam nước Pháp.

 

Thủ tướng Guiseppe Conte trả lời phỏng vấn về vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

 

Ngày 15/8, Thủ tướng Italia Guiseppe Conte đã đến hiện trường vụ tai nạn  trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời cam kết sẽ mở cuộc điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc, đánh giá trách nhiệm của đơn vị xây dựng và chính quyền thành phố trong quá trình xây dựng, bảo trì cầu vượt Morandi. Một số chuyên gia xây dựng nhận định, cây cầu được hoàn thiện xây dựng từ năm 1961 và có lưu lượng giao thông rất lớn, dẫn đến chất lượng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo khả năng chống chịu trong thời tiết khắc nghiệt. 

Chính quyền thành phố Genova đã tuyên bố để tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa sập đổ, lên phương án khắc phục hậu quả vụ việc và hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn./. 

Một số hình ảnh trong sự cố sập cầu vượt Morandi: 

 

 

Cầu vượt Morandi trước và sau sự cố, số liệu chi tiết đoạn sập đổ. Ảnh: BBC

 

 

Phương tiện giao thông kẹt dưới hiện trường. Ảnh: AFP/Time

 

 

Lính cứu hỏa tìm kiếm, giải cứu nạn nhân mắc kẹt. Ảnh: Evening Standard

Diệu Linh