web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Trung Quốc: Cháy khách sạn du lịch, 20 người chết và 23 người bị thương

Hiện trường khách sạn sau vụ cháy. Ảnh: Xinhua

 

Hỏa hoạn bùng phát dữ dội vào lúc 4h30’ ngày 25/8 (giờ địa phương) tại tầng 4 khách sạn Beilong Hot Spring thuộc khu nghỉ dưỡng Sun Island, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc. 

 

 

Lính cứu hỏa và phương tiện chữa cháy túc trực tại hiện trường. Ảnh: Tân Hoa Xã

 

105 lính cứu hỏa và 35 phương tiện chữa cháy đã khẩn trương sơ tán 80 người dân ra khỏi khách sạn, khống chế ngọn lửa và giải cứu 25 người bị thương đưa đi điều trị tại các bệnh viện trong thành phố.

 

Một nạn nhân vụ cháy được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: China Plus

 

Vụ cháy đã khiến 20 người thiệt mạng, trong đó có 18 thi thể mắc kẹt trong các phòng nghỉ khách sạn, 2 nạn nhân khác được đưa đi cấp cứu nhưng đã qua đời do bị thương nghiêm trọng. Ngọn lửa cũng thiêu rụi các tầng 2, 3 và 4 của tòa khách sạn với diện tích sàn khoảng 400m2, gây thiệt hại lớn về tài sản.

 

Khách sạn bị phong tỏa để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: Twitter

 

Ngày 26/8, cảnh sát thành phố Cáp Nhĩ Tân ra lệnh bắt giữ khẩn cấp ông Trương Bình, Giám đốc đơn vị chủ quản của khu nghỉ dưỡng Sun Island, nhằm điều tra làm rõ cáo buộc công ty không đảm bảo các yêu cầu an toàn PCCC đối với khách sạn Beilong Hot Spring. Nguyên nhân gây ra vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ. 

 

 

Cảnh sát, lính cứu hỏa kiểm tra hệ thống PCCC tại các công trình công cộng. Ảnh: Chính quyền thành phố Cáp Nhĩ Tân. 

 

Ngày 27/8, Bộ Tình trạng khẩn cấp và Tổng cục PCCC Trung Quốc tiến hành kiểm tra công tác PCCC đối với các công trình công cộng như bệnh viện, viện dưỡng lão, trường học, trung tâm thương mại, khách sạn… trên quy mô toàn quốc. Cuộc kiểm tra được triển khai nhằm chấn chỉnh ý thức, buộc các doanh nghiệp thực hiện nghiêm trách nhiệm PCCC đối với công trình công cộng tại nước này./.  

Diệu Linh