web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Nigeria: Nổ xe bồn chở xăng, ít nhất 35 người thiệt mạng và 100 người bị thương

 

Hiện trường vụ nổ xe bồn tại Nigeria. Ảnh: Leadership Newspaper

 

Vụ nổ xe bồn xảy ra vào lúc 10h00 ngày 10/9 (giờ địa phương) tại trạm xăng Monaco trên đường cao tốc Lafia – Makurdi thuộc thành phố Lafia, thủ phủ bang Nasarawa (Nigeria), cách thủ đô Abuja 192km về phía Bắc.

 

 

Lính cứu hỏa khống chế ngọn lửa, sơ tán các bình gas khỏi hiện trường. Ảnh: News 10

 

Lính cứu hỏa và các nhân viên cứu hộ đã được huy động đến hiện trường khống chế ngọn lửa và sơ tán người dân. Theo chính phủ Nigeria, vụ nổ đã khiến ít nhất 35 người thiệt mạng và 100 người bị thương, phần lớn các nạn nhân thương vong là người dân hiếu kỳ đến xem hiện trường vụ nổ. Hơn 50 phương tiện gần hiện trường vụ nổ cũng bị phá hủy hoặc thiêu rụi, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản cho người dân thành phố Lafia.

 

Thủ tướng Nigeria Bukola Saraki đến thăm nạn nhân vụ nổ. Ảnh: Twitter

 

Cùng ngày, Thủ tướng Nigeria Bukola Saraki đã đến thăm các nạn nhân bị thương trong vụ nổ, được điều trị tại viện bỏng Dalhatu Arab ở thành phố Lafia. Thủ tướng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ, yêu cầu chính quyền thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, sớm có phương án hỗ trợ các gia đình nạn nhân thương vong trong thời gian tới.

 

 

Xe bồn chở xăng phát nổ và bốc cháy dữ dội. Ảnh: News Express

 

Cảnh sát địa phương hiện đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và thiệt hại tài sản do vụ nổ gây ra, đồng thời cho biết nhiều khả năng nhân viên tiếp nhiên liệu cho xe bồn bất cẩn làm rò rỉ xăng gây nổ, cháy xe bồn tại hiện trường.

 

Hiện trường vụ cháy xe bồn chở xăng tại TP Lagos. Ảnh: Guardian Nigeria

 

Tại Nigeria, các vụ nổ xe bồn chở xăng thường xuyên xảy ra do nhân viên cửa hàng bán xăng không thực hiện nghiêm việc phòng chống cháy nổ trong lúc làm việc. Trước đó trong tháng 6/2018, một vụ cháy, nổ xe bồn xảy ra tại thành phố Lagos (Nigeria) đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 4 người bị thương, và thiêu rụi 53 phương tiện các loại./.     

 

Theo C66