web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cần chủ động trong công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, hệ thống PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng

Từ việc các chủ đầu tư khi xây dựng công trình thiết kế hệ thống PCCC cho các chung cư, nhà cao tầng chưa theo đúng quy định của pháp luật, cho đến trách nhiệm bảo quản, bảo dưỡng, duy trì hoạt động các hệ thống PCCC của các ban quản trị, ban quản lý các chung cư, nhà cao tầng vô cùng lỏng lẻo. Vì vậy, nhằm nâng cao công tác PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng hiện nay, đặc biệt là việc bảo trì, bảo dưỡng hệ thống PCCC, cần chú ý những điều sau:

 

Phải thực hiện đầy đủ các giải pháp, biện pháp mà đoàn kiểm tra an toàn PCCC đã hướng dẫn, kiến nghị và thực hiện theo đúng thời gian quy định. Việc ban hành, xây dựng nội quy, quy định, quy trình về PCCC ở cơ sở phải phù hợp với tính chất đặc thù của cơ sở và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Ban hành quy chế quản lý và chức năng, nhiệm vụ của ban quản lý, ban quản trị các chung cư, nhà cao tầng. Phải bảo đảm kinh phí phục vụ công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện, hệ thống PCCC.

 

Đảm bảo các điều kiện về giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy. Phải giải quyết kịp thời các trường hợp không có đường cho xe chữa cháy hoạt động hoặc đường bị lấn chiếm, không đảm bảo chiều rộng, chiều cao cho xe chữa cháy hoạt động, kết cấu mặt đường phải chịu được trọng tải xe.

Đảm bảo các điều kiện về lối thoát nạn, không để chướng ngại vật, đóng khóa cửa trên lối thoát nạn. Trang bị đầy đủ phương tiện chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn. Các buồng thang bộ phải đảm bảo kin, chống tụ khói, được thông gió, chiếu sáng và có chỉ dẫn  

 

Các phương tiện, hệ thống PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng:

 

Tăng cường công tác tự kiểm tra an toàn PCCC nhằm kịp thời phát hiện những thiếu sót, sơ hở về PCCC để có biện pháp khắc phục kịp thời có hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra nơi quản lý, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện, hệ thống PCCC; phát hiện kịp thời phương tiện bị mất, hư hỏng hoặc nơi quản lý, bảo quản, bảo dưỡng không bảo đảm an toàn để báo cáo ban quản trị, ban quản lý có biện pháp xử lý, khắc phục.

 

Các cư dân đang sinh sống và làm việc tại các chung cư, nhà cao tầng cần phải tích cực tham gia học tập, tìm hiểu về pháp luật và kiến thức PCCC nhằm nắm vững kỹ năng thoát nạn, sử dụng thành thạo và công tác bảo dưỡng các hệ thống, phương tiện PCCC.

 

Mỗi hộ gia đình đang sinh sống chủ dộng tự trang bị các trang thiết bị PCCC tại căn hộ như bình chữa cháy, mặt nạ phòng độc, dây thoát hiểm,… để xử lý kịp thời các sự cố mới phát sinh. Nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC khi sinh sống và làm việc tại chung cư, nhà cao tầng.

 

Diệp Chi