web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bồ Đào Nha: Cháy rừng dữ dội khiến 17 nhân viên cứu hỏa bị thương

Toàn cảnh vụ cháy rừng Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters

 

Cháy rừng bùng phát vào 13h ngày 6/10 (giờ địa phương) và lan rộng trong Công viên tự nhiên Sintra – Cascaism, cách thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha) khoảng 40km về phía Tây. Khoảng 700 nhân viên cứu hỏa cùng 217 phương tiện, 8 máy bay chữa cháy được huy động đến khống chế ngọn lửa, sơ tán 347 người dân sống gần khu vực xảy cháy. Gió lớn và thời tiết khô nóng kéo dài tại Bồ Đào Nha khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Vụ cháy hiện thiêu rụi phần lớn công viên và khiến 18 người bị thương, trong đó có 17 lính cứu hỏa.

Công viên tự nhiên Sintra – Cascaism được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới vào năm 1995, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Bồ Đào Nha do có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhiều công trình kiến trúc được xây dựng cách đây hàng trăm năm.

 

 

Nhân viên cứu hỏa, máy bay chữa cháy khống chế cháy rừng. Ảnh: National Posts

 

Thảm họa cháy rừng năm 2017 tại Bồ Đào Nha. Ảnh: Mundo Portugues

 

Vụ cháy xảy ra trong bối cảnh chính phủ Bồ Đào Nha đang triển khai thực hiện hàng loạt biện pháp ngăn chặn cháy rừng và thúc đẩy các dự án trồng rừng. Trước đó, vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất tại nước này xảy ra hồi tháng 6/2017, làm ít nhất 66 người thiệt mạng và 204 người bị thương, đồng thời thiêu rụi diện tích gần 50.000 ha rừng./.   

 

Diệu Linh (Tổng hợp)