web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà Vinpearl Condotel Empire Nha Trang

 

Tình huống giả định là vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 27/12/2018, xảy ra sự cố chập điện xe máy tại khu vực để xe tầng hầm B1 của tòa nhà Vinpearl Empire Condotel. Do khu vực này tập trung số lượng lớn phương tiện xe máy, ô tô và các vật dụng dễ cháy như: xăng, dầu… nên đám cháy lan nhanh làm hỏng hệ thống chiếu sáng tầng hầm, hạn chế tầm nhìn khu vực này và làm cho những người có mặt tại đây hoảng loạn. Khi phát hiện sự cố, lực lượng PCCC cơ sở đã có mặt tại khu vực cháy, nhanh chóng triển khai công tác hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn, chữa cháy, di chuyển tài sản. Tuy nhiên, do bức xạ nhiệt và khói khắp nơi nên dẫn đến tình trạng chen lấn, xô đẩy tìm cách thoát nạn, khiến hiện trường vụ cháy càng thêm hỗn loạn, vượt quá tầm kiểm soát của lực lượng PCCC cơ sở.

 

Khoảng 10 phút sau khi xảy ra cháy tại tầng hầm, khói theo trục của các hệ thống kỹ thuật lan lên bao phủ toàn bộ khu vực tầng trệt, buồng thang bộ thoát nạn bị nhiễm khói do hỏng hệ thống điều áp buồng thang, vì vậy rất nhiều người tại các tầng hầm trên chưa kịp thoát xuống phải chạy ngược lên khu vực hồ bơi tầng 6 để chờ sự ứng cứu của lực lượng chức năng.

Cùng thời điểm này, tại tầng hầm để xe, có một lái xe ô tô do tâm lý hoảng loạn và bị khói bao phủ tầm nhìn đã đâm xe vào cột, khiến 3 người bị thương và mắc kẹt trong xe.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động 11 xe ô tô và 2 xe mô tô cùng 68 cán bộ chiến sỹ, khẩn trương tới hiện trường chữa cháy và tổ chức cứu nạn, cứu hộ người bị nạn một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đơn vị cơ sở, Công an TP Nha trang, Điện lực Nha trang cũng phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Sau 1 thời gian ngắn, với sự chỉ đạo, chỉ huy kịp thời, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, các lực lượng đã làm tốt công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không để xảy ra thương vong.

 

Tại buổi họp rút kinh nghiệm, Thượng tá Võ Ngọc – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Khánh Hòa, chỉ đạo buổi diễn tập đã đánh giá kết quả, cho biết buổi diễn tập đã diễn ra thành công, nhìn chung các lực lượng, phương tiện đều được triển khai hiệu quả, do đó, đã dập tắt đám cháy nhanh, đảm bảo an toàn về con người. Góp ý tại buổi rút kinh nghiệm, một số cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Khánh Hòa tham gia diễn tập cho rằng, ngoài kết quả đã đạt được, cũng còn một số hạn chế như: lực lượng tham gia diễn tập còn mỏng, trang phục diễn tập của lực lượng cơ sở cần chú ý hơn… Bên cạnh đó, buổi diễn tập mới chỉ sử dụng một số hệ thống chữa cháy của tòa nhà, vì vậy, tòa nhà cần tiếp tục duy trì kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng các phương tiện, hệ thống chữa cháy khác, đảm bảo sẵn sàng khi có sự cố xảy ra.

 

Buổi diễn tập tại tòa nhà Vinpearl Empire Condotel Nha Trang nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC&CNCH, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cứu nạn, cứu hộ trong chữa cháy của lực lượng, phương tiện tại các tòa nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, đồng thời nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, hợp đồng tác chiến của lực lượng PCCC và các lực lượng tham gia chữa cháy tại các công trình cao tầng.

 

Một số hình ảnh buổi diễn tập:

 

 

Hoàng Việt