web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Mỹ: Cháy rừng liên tiếp xảy ra, ít nhất 25 người thiệt mạng và 110 người mất tích


Cháy rừng nhìn từ bãi biển thành phố Malibu, bang California (Mỹ). Ảnh: AP

 

Từ ngày 8/11/2018 (giờ địa phương) đến nay, ba vụ cháy rừng đã liên tiếp bùng phát dữ dội tại phía Bắc và Tây Nam bang California, đây là những khu vực vừa trải qua thảm họa cháy rừng nghiêm trọng hồi Tháng 6/2018 vừa qua. Lính cứu hỏa đang nỗ lực khống chế các đám cháy rừng, tuy nhiên gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết nóng và gió lớn trên 110km/h.

 

Lính cứu hỏa khống chế cháy rừng tại thị trấn Paradise. Ảnh: AZ Central

 

Vụ cháy rừng Camp bùng phát vào rạng sáng ngày 8/11/2018 (giờ địa phương) và lan rộng trong thị trấn Paradise, hạt Butte, phía Bắc bang California, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 110 người mất tích. Vụ cháy đã thiêu rụi trên 90% diện tích thị trấn, buộc 52.000 người dân phải sơ tán. 

 

Khói từ các đám cháy rừng ở ngoại ô thành phố Malibu (California). Ảnh: AP

 

 

Hai vụ cháy rừng khác xảy ra ở ngoại ô thành phố Malibu (vụ cháy rừng Woosley ngày 08/11 và vụ cháy rừng Hill ngày 10/11), cách thành phố Los Angeles, thủ phủ bang California khoảng 44km về phía Tây Bắc, khiến 2 người thiệt mạng, thiêu rụi nhà cửa, rừng trên diện tích 33.600 ha và buộc gần 200.000 người dân thành phố phải sơ tán. Đây được coi là thảm họa cháy rừng gây hậu quả nghiêm trọng nhất trong lịch sử bang California.

 

Người dân chia sẻ mất mát do cháy rừng gây ra. Ảnh: New York Daily News

 

Ngày 12/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã gửi điện chia sẻ sự mất mát với gia đình các nạn nhân thương vong trong các vụ hỏa hoạn, đồng thời giữ liên hệ chặt chẽ với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco để nắm tình hình và cho biết, hiện chưa có thông tin về người Việt thương vong trong các vụ cháy rừng tại bang California. Đại sứ quán cũng khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình, sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng người Việt tại bang California khi cần thiết./.

Một số hình ảnh về tình hình cháy rừng tại bang California: 

 

 

Trực thăng, phương tiện chữa cháy túc trực tại hiện trường các vụ cháy. Ảnh: ABC News

 

 

Lính cứu hỏa nỗ lực khống chế cháy rừng. Ảnh: AP/Bustle

 

Diệu Linh