web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hàn Quốc: Cháy nổ nhà máy sản xuất ô tô, 4 công nhân Việt Nam thương vong

Hiện trường vụ cháy, nổ nhà máy tại TP Wonju (Hàn Quốc). Ảnh Yonhap

 

Vào lúc 9h45’ ngày 10/11/2018 (giờ địa phương), vụ cháy nổ bất ngờ xảy ra trong khu vực nhà máy sản xuất ô tô của công ty Foosung Precision Industry Co., tại thành phố Wonju (Hàn Quốc), cách Thủ đô Seoul khoảng 130km về phía Đông.

 

Lính cứu hỏa xử lý hiện trường vụ nổ. Ảnh: Yonhap

 

Lính cứu hỏa và các nhân viên cứu hộ đã được điều động khẩn trương đến hiện trường khống chế ngọn lửa và giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong nhà máy. Vụ cháy đã khiến 4 công nhân người Việt thương vong, trong đó có 2 nạn nhân thiệt mạng và 2 người bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại bệnh viện thành phố Wonju.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát nhận định vụ việc có khả năng bắt nguồn từ chập điện, xảy ra trong quá trình hàn cắt, sửa chữa bình hóa chất, trong khi hệ thống vòi phun chữa cháy tự động của nhà máy đã bị hỏng hóc, xuống cấp, không có khả năng khống chế cháy lan tại hiện trường. 

Ngay khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương nắm tình hình, đồng thời khẩn trương tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo quyền và lợi ích của công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại nước bạn. 

 

Hiện trường vụ cháy tại TP. Seoul (Hàn Quốc). Ảnh: AP News

 

Trước đó vào lúc 5h sáng ngày 9/11 (giờ địa phương), một vụ cháy nhà tập thể đã xảy ra tại Khu Jongno 3, quận Jongno, thành phố Seoul (Hàn Quốc) khiến 06 người thiệt mạng và 12 người bị thương. Tòa nhà bị cháy có 50 người dân sinh sống chủ yếu tại tầng 2 và tầng 3, trong đó bao gồm 2 sinh viên Việt Nam. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ và cho biết các sinh viên này không bị thiệt hại trong vụ cháy./.

Diệu Linh