web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Ai cập cháy tàu hỏa, hơn 60 người thương vong

Hiện chưa xác định được danh tính nạn nhân thiệt mạng. Những người bị thương đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện. Nhiều người bị bỏng rất nặng. Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Ai Cập đã vận động một chiến dịch hiến máu cứu những người bị thương.

 

Tai nạn tàu hỏa ở Cairo – Ảnh nguồn Youm7.

 

Cơ quan Văn phòng công tố viên Ai Cập cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do người điều khiển đầu kéo dừng trên đường ray và rời bỏ vị trí khiến đầu máy  kéo bất ngờ chạy với tốc độ cao đâm vào hàng rào sắt. Người lái xe lửa đã bị bắt. Cơ quan đường sắt Ai Cập cho biết tất cả các tuyến giao thông đường sắt đã trở lại hoạt động bình thường sau vụ tai nạn. 

 

Đầu kéo đâm vào tường gây ra vụ tai nạn – Ảnh nguồn Youm7.

 

Ngay sau vụ tai nạn, Thủ tướng Mostafa Madbouly đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hisham Arafat. Ông Madbouly đã ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Điện lực Mohamed Shaker phụ trách Bộ Giao thông Vận tải. 

 

Đầu kéo bị cháy ở ga Ramses  Cairo khiến hàng chục người thương vong – Ảnh nguồn Youm7.

 

Tháng 7 năm 2018, Bộ Giao thông Vận tải Ai Cập đã phân bổ khoảng hơn 3 tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng đường sắt trong chương trình cải tạo và nâng cấp kéo dài 5 năm. Bộ Giao thông vận tải Ai Cập cũng đã nhận được một khoản vay để nhập khẩu và sản xuất 100 đầu máy xe lửa từ Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu trị giá hơn 33 triệu USD. Trong hai thập kỷ qua, ngành đường sắt của Ai Cập đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn tàu hỏa, nghiêm trọng nhất là vào tháng 2 năm 2002, khi một đoàn tàu bị cháy khiến 373 người thiệt mạng ở tỉnh Al-Ayyat./.

Thu Huyền (Tổng hợp từ nguồn Internet)