web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lễ hội Hiwatari – đi bộ trên than hồng cầu vận may cho năm mới

Lễ hội này diễn ra vào đầu tháng 3 hàng năm tại đền Yuki-ji trên núi Takao, phía tây thủ đô Tokyo. Đây là một ngày lễ của các tín đồ trong giáo phái Shugendo.

Đường lên đền Yuki-ji núi Takao

Đường lên đền Yuki-ji núi Takao

Địa điểm diễn ra lễ hội

Từ xa xưa, núi Takao này đã được những người theo đạo Shugendu tôn thờ. Họ đã dùng lửa như một phần trong quá trình luyện tập. Ngày nay, hoạt động này đã trở thành một nghi lễ và được phổ biến tới mọi người. Shugendo là một tôn giáo độc đáo được pha trộn của những niềm tin trong Phật giáo cùng với sự khổ hạnh, luyện tập ẩn cư trên núi, tập trung vào rèn luyện tinh thần, nhận thức của bản thân.

Lễ hội này đã thu hút các tín đồ Yamabushi tới tham dự. Trong ngày lễ hội Hiwatari, họ bắt đầu lập giàn thiêu để đốt cháy những thứ tượng trưng cho cái ác. Khi ngọn lửa bùng lên, các tín đồ Shugendo sẽ ném gậy cầu nguyện của mọi người vào đám lửa. Nghi thích này sẽ tạo nên sự thích thú cho mọi người.

Họ sẽ ném những cây gập cầu nguyện của mọi người vào lửaHọ sẽ ném những cây gập cầu nguyện của mọi người vào lửa

Họ sẽ ném những cây gập cầu nguyện của mọi người vào lửa

Những nghi lễ trong suốt quá trình diễn ra lễ hội Hiwatari

Tiếp sau đó sẽ là nghi lễ Goma. Các tín đồ Shugendo mang theo những lá bùa may mắn và đi chân trần qua đường than cháy rực và đang bốc khói nghi ngút với quan niệm sẽ tránh được các rủi ro, nhận về nhiều may mắn, sức khỏe cũng như để cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

Họ sẽ đi chân trần trên đám than hồng

Họ sẽ đi chân trần trên đám than hồng

Ngoài phần nghi lễ thì du khách đến Hiwatari – matsuri sẽ còn được chiêm ngưỡng những màn trình diễn của các nhà sư theo phái Shugendo như bắn cung, đấu võ… Sau khi nghi lễ này kết thúc, du khách có thể tham gia thử nghiệm bằng cách cởi giày dép và đi bộ bằng chân trần qua bãi tro với mong muốn nhận được nhiều may mắn.

Lễ hội Hiwatari hàng năm không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn lôi cuốn đông đảo du khách nước ngoài tham gia. Nếu bạn có hứng thú với lễ hội độc đáo này thì hãy nhanh tay đăng ký  của chúng tôi để có cơ hội được tham gia nhé.

Không gian náo nhiệt của lễ hội

Núi Takao đã là một địa danh rất phổ biến được nhiều du khách chọn lựa tham quan cùng với những địa điểm như đền Yakuo được xây dựng từ năm 744, bảo tàng, công viên khỉ và những lễ hội mùa Xuân.

Lễ hội Hiwatari còn liên quan đến truyền thống Goma của Phật giáo, nơi tín đồ tin vào sự rực cháy của may mắn và bất hạnh.

Đường đến với đền Yuki-ji – nơi tổ chức lễ hội

Để đến được với nơi diễn ra lễ hội, bàn cần đi từ ga Shinjuku. Khoảng hơn 50 phút đi xe lửa đến ga Takaosan-guchi qua đường Keio. Hoặc bạn có thể lựa chọn cách đừng đi tàu nhanh mà lựa chọn những chuyến tàu địa phương với thời gian vận hành khoảng trên 90 phút! Các trạm này đã có sẵn các xe đẩy tay và từ trạm Takaosan – Guchi chỉ còn một đoạn đường ngắn đến với chân ngọn núi, nơi giàn thiêu được chuẩn bị sẵn cho lễ hội.

Lễ hội Hiwatari còn có các trò chơi như bắn cung hay cưỡi ngựa...

Lễ hội Hiwatari còn có các trò chơi như bắn cung hay cưỡi ngựa…

Khu vực quanh đền thờ và khoảng đất trống diễn ra lễ hội, không khi vô cùng náo nhiệt bởi khách du lịch nước ngoài và các gia đình cư dân địa phương. Rất nhiều người đang xếp hàng háo hức để tham gia vào lễ hội. Tại đây, họ sẽ được đi trên đám lửa nhỏ và đống tàn tro nóng bỏng của giàn thiêu sau khi các tín đồ đã đốt cháy sắp hết. Trong lễ hội này, cùng với hàng trăm khán giả tại đất thánh chờ đợi cho các bước tiếp theo của buổi lễ, bắt đầu từ lúc sau khi Shugenja đến giàn thiêu. Shugenja bắt đầu nghi lễ của họ để tạo ra những rào cản chống lại các tạp chất biểu trưng cho cái ác – đống tro tàn.

Tro tàn được ví như những điều ác mà chúng ta cần chống lại

Tro tàn được ví như những điều ác mà chúng ta cần chống lại

Tàn lễ hội là những hình ảnh khó quên được của du khách

Ngọn lửa đạt đến tầm cao, tỏa nhiệt nóng rực từ giàn thiêu… Vài phút sau, Shugenja sẽ ném gậy cầu nguyện ghi hi vọng cá nhân và mong ước của người mua các que này vào giàn thiêu. Cuối cùng, việc đi bộ qua đám cháy bắt đầu khi ngọn lửa đã giảm xuống còn đỏ liu riu trong các tro gỗ cháy. Các Shugenja sẽ đi trước để cầu nguyện cho nền hòa bình thế giới, sức khỏe và cuộc sống trường thọ. Người ta tin rằng, Izuna-Daigoengen sẽ “đứng ở” cuối con đường lửa và những người tham gia phải đi qua quãng đường nóng rát đó với đôi chân trần để thể hiện lòng tôn kính đến vị thần mà họ tín ngưỡng. Họ cũng cầu nguyện cho sự thượng lộ bình an và giải trừ mọi tai ách.

Người dân và du khách cũng tham gia đi trên than hồng để cầu mong may mắn

Người dân và du khách cũng tham gia đi trên than hồng để cầu mong may mắn

Sau khi vượt qua ngọn lửa, người ta được phép đi trên những đám tro nguội hơn trước khi kết thúc nghi lễ, đeo vớ và giày trở lại.

Không ồn ào, không xô lấn. Tất cả đều diễn ra trong tiếng trống và tiếng kinh nguyện. Kể cả là bạn không tham gia đi bộ trên than nhưng có mặt ở đó cũng sẽ cảm thấy bình yên và thanh thản.