web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Trung Quốc: Ít nhất 30 lính cứu hỏa thiệt mạng trong vụ chữa cháy rừng

 



Ngọn lửa cháy và lan nhanh chóng khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

 

 

Theo hãng tin AP, ngày 01/4 dẫn lời chính quyền địa phương cho biết vụ cháy bùng phát từ 30/3. Khi lực lượng chữa cháy đang cố gắng khống chế ngọn lửa thì gió bất ngờ đổi chiều, khiến lực lượng chữa cháy không kịp thoát nạn.

Trước đó, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Trung Quốc đã huy động 689 lính cứu hỏa để dập tắt đám cháy. Một ngày sau, xác nhận ngoài 30 người thiệt mạng còn có nhiều nạn nhân khác bị mất tích; hiện lực lượng cứu hộ đã được điều động hai máy bay trực thăng chở nhân viên y tế tới hiện trường để hỗ trợ công tác cứu nạn. 

Trong số lính cứu hỏa được lực lượng cứu hộ tìm thấy cho biết nhiều đồng nghiệp của mình đã thiệt mạng. Tới 23h00’ tối 01/4 (giờ địa phương), đám cháy vẫn chưa được kiểm soát và các lực lượng vẫn đang nỗ lực dập tắt.

Trung Quốc những ngày gần đây liên tiếp hứng chịu cháy rừng. Tại tỉnh Sơn Tây, một đám cháy bùng phát chiều 29/3 đã thiêu rụi gần 3.000 ha rừng. Ngày 30/3, tại quận Mật Vân, ngoại ô thủ đô Bắc Kinh, hỏa hoạn cũng thiêu rụi 50 ha rừng, khiến nhà chức trách phải huy động khoảng 2.000 người (bao gồm nhân viên y tế, lực lượng cứu nạn, cứu hộ và lính chữa cháy…) để đối phó.

Hà Sơn (tổng hợp)