web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cháy do chập điện – nguyên nhân khó lường

Trên thực tế, chập điện là nguyên nhân chính gây nên 70% các vụ cháy hiện nay. Chập do đấu nối dây dẫn điện tùy tiện, cứ cần thêm một ổ cắm là cắt dây ở bất cứ đâu để nối vào; chập vì các thiết bị điện lâu năm đã bị lão hóa không kiểm tra, thay thế kịp thời … dẫn đến đường dây bị quá tải, và gây cháy. Ban đầu chỉ là đốm cháy nhỏ, nhưng sau đó nếu không được phát hiện ra, sẽ lan vào các vật dụng dễ cháy trong nhà rồi bùng phát.

Bên cạnh đó, tâm lý chủ quan của người dân khi ra khỏi nhà không rút phích cắm, không tắt tivi, quạt, ấm đun nước…cũng góp phần không nhỏ làm tăng hậu quả cháy nổ khi xảy ra chập mạch.

 

Cháy do chập điện để lại hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản

   Cháy do chập điện để lại hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản

Để hạn chế tình trạng này, mọi người cần mua dây dẫn và các thiết bị điện đạt chất lượng; đấu nối hệ thống điện và các thiết bị điện trong nhà đúng theo quy chuẩn kỹ thuật; lựa chọn dây dẫn và các ổ cắm điện phù hợp với công suất của các thiết bị sử dụng trong gia đình; thường xuyên kiểm tra điện áp, dòng điện (công suất) của các thiết bị điện để đảm bảo phù hợp với hệ thống điện hiện hữu trong gia đình.