web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tập huấn tuyên truyền cho lực lượng Cảnh sát PCCC khu vực miền Nam

 

Toàn cảnh lớp tập huấn

 

Tham dự lớp tập huấn, học viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về quay phim, chụp ảnh, truyền thông và quan hệ báo chí, viết tin, bài trên báo điện tử, tuyên truyền miệng. Các giảng viên là những đạo diễn, quay phim, các nhà báo có kinh nghiệm của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ truyền đạt kiến thức cho học viên theo phương pháp “cầm tay, chỉ việc” để học viên có thể áp dụng ngay vào thực tế công tác.  

Tập huấn lần này hướng đến mục tiêu đào tạo lớp cán bộ đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền của lực lượng Cảnh sát PCCC sau khi triển khai mô hình tổ chức mới.

 

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phát biểu tại lớp tập huấn

 

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, nhờ sự triển khai tích cực và hiệu quả công tác tuyên truyền từ Trung ương đến địa phương đã góp phần làm chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành, người đứng đầu, người dân trong công tác PCCC; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về PCCC tương đối hoàn chỉnh, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH. Trong quá trình xây dựng và phát triển của lực lượng, lần đầu tiên Quốc hội tổ chức giám sát tối cao công tác PCCC giai đoạn 2014 – 2018 và sẽ có Nghị quyết về công tác này.

Để nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho người dân, đội ngũ làm công tác tuyên truyền của lực lượng cần phải nỗ lực cập nhật kiến thức, nhanh nhạy trong hoạt động thực tế kịp thời cung cấp thông tin về tình hình cháy, CNCH cho các cơ quan báo chí; phát hiện, tôn vinh và nhân rộng những gương điển hình tiên tiến trong công tác PCCC, góp phần bảo đảm an sinh của người dân và trật tự an toàn xã hội nên việc mở lớp tập huấn là cần thiết trong giai đoạn hiện nay. 

 

Học viên và thầy giáo trực tiếp trao đổi về cách sử dụng máy và quay phim

 

Giảng viên giảng bài về truyền thông và quan hệ báo chí

 

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH trao chứng nhận cho học viên lớp tập huấn.

 

 

Qua khảo sát, 100% học viên hài lòng với nội dung, phương pháp giảng dạy của giảng viên và mong muốn định kỳ có các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ tuyên truyền. Học viên cũng cho biết những khó khăn trong công tác tuyên truyền tại địa phương về con người, phương tiện và mong muốn có một quy chế phối hợp giữa Công an cấp huyện và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH ở 20 Cảnh sát PCCC vừa sát nhập vào Công an tỉnh trong công tác cung cấp thông tin… 

Thế Hiệp