web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cháy phà ở Indonesia, gần 40 người chết và mất tích

Đơn vị điều hành khai thác chiếc phà này báo cáo chỉ có 111 hành khách khi xảy ra sự cố tuy nhiên sau đó theo thông báo của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho biết con số chính xác hành khách có mặt trên tàu là 303 người. 3 người được xác định đã chết. Những chuyến phà tương tự ở Indonesia thường xuyên chở quá số người qui định trong khi các quy tắc an toàn không được đảm bảo.

 

Ảnh: Nạn nhân vụ cháy phà được đưa đi sơ tán

 

Một nhân chứng có mặt trên chiếc phà cho biết: “Tôi nghĩ có rất nhiều người có mặt trên phà khi đó, mọi người đều hoảng loạn, một số người nhảy xuống nước và tìm cách bơi đi. Tiếng la hét khắp nơi, ai cũng có thể thấy ngọn lửa bùng lên rất lớn, khi đó tôi nghĩ mình sẽ chết nhưng may mắn đã đến với tôi”.

 

Ảnh: Thân nhân các hành khách trên phà trông ngóng thông tin của người thân


Phát ngôn viên cảng Tanjung Perak, Syachrul Nugroho cho hay: “Các nhân viên đã cố gắng dập tắt ngọn lửa nhưng không thành công vì hệ thống điện đã ngừng hoạt động, nên máy bơm không thể bơm nước để dập tắt đám cháy. Nhiều người khi đó tìm phao và nhảy khỏi phà để bơi vào bờ”.

 

Ảnh: Thân nhân của hành khách trên phà tìm cách thu thập thông tin của người thân

 

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Các tai nạn chìm phà không phải quá xa lạ ở Indonesia, quốc gia vốn được mệnh danh vạn đảo, với hơn 17.000 đảo lớn nhỏ. Tai nạn về chìm phà nghiêm trọng gần đây nhất tại nước này là vào tháng 9-2018, khi một chiếc phà chở 147 hành khách bốc cháy và chìm ngoài khơi tỉnh Sulawesi, Indonesia, khiến 10 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích.


Biên tập: Mai An