web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Một số biện pháp bảo vệ sức khỏe sau khi tham gia chữa cháy

 

Trong mỗi vụ cháy, khói bụi và chất độc luôn được tạo ra liên tục và bám vào quần áo, cơ thể, đặc biệt là đường hô hấp của những người tham gia chữa cháy. Kết thúc quá trình chữa cháy, việc không thể thiếu với bất kỳ ai là phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ, giặt giũ quần áo và theo dõi tình hình sức khỏe. Tuy nhiên, có những bộ phận trên cơ thể bị tác động lớn từ đám cháy, nhưng để tẩy sạch lại cần phải có sự hỗ trợ của bộ phận y tế. 

Khói là một trong những tác nhân chính khiến nhiều người thiệt mạng trong các vụ hỏa hoạn. Trong khói có rất nhiều khí độc được sinh ra, trong đó CO2 và CO là nguyên nhân chính gây tử vong. Các loại khí này rất độc với hệ hô hấp và hệ tuần hoàn, khiến cơ thể tiêu hao nhiều sinh lực.

Đặc biệt khi hít phải những loại khói từ các đám cháy nhựa, sơn hay chất xốp… về lâu dài có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Theo các bác sĩ, nếu khí độc từ các vụ cháy không được đào thải ra khỏi cơ thể, chúng có thể để lại một số di chứng như: làm giảm trí nhớ, mất bình tĩnh, thậm chí ảnh hưởng đến chức năng vận động của cơ thể.

Cách thải độc cơ thể sau vụ cháy

Tập hít thở sâu

Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên theo dõi cơ thể sau khi thoát ra từ vụ cháy, hoặc sau khi tham gia chữa cháy. Việc đầu tiên cần dành nhiều thời gian (vài ngày) tập hít thở sâu ở những nơi có không khí trong lành, lượng khí độc trong cơ thể dần dần sẽ được đào thải ra ngoài và hầu như không để lại di chứng gì.

Tăng cường dinh dưỡng

Bên cạnh đó, cần có một chế độ dinh dưỡng đa dạng, ăn nhiều rau xanh cung cấp các vitamin và khoáng chất để tăng cường sức khỏe, từ đó gia tăng sức đề kháng, chống lại những tác nhân xấu tấn công cơ thể cũng như giúp quá trình đào thải các tàn dư khí độc nhanh hơn.

Uống nhiều nước

Theo PGS, TS. Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, khi cơ thể bị nhiễm độc, thận sẽ là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể. Do đó, cần uống nhiều nước để giúp quá trình bài tiết chất độc diễn ra nhanh chóng cũng là một trong những phương pháp thải độc hiệu quả.

Theo đó, nên uống 2 lít nước lọc mỗi ngày. Đồng thời, tăng cường tập thể dục để tăng quá trình lưu thông máu, nhờ đó các độc tố sẽ được đào thải dễ dàng, giúp cơ thể sớm hồi phục so với ban đầu./.

                                                                                                                        Hồng Minh