web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Họp rút kinh nghiệm quá trình đào tạo Đại học PCCC và CNCH Khóa D31, DS8

 



Họp rút kinh nghiệm quá trình đào tạo

Đại học PCCC&CNCH Khóa D31 và DS8.

 

Dự họp rút kinh nghiệm có đồng chí Thiếu tướng, TS. Lê Quang Bốn – Hiệu trưởng, chủ trì cuộc họp, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức quần chúng, thành viên Hội đồng chấm bảo vệ đồ án tốt nghiệp của học viên các Khóa D31 và DS8.

Tại buổi họp rút kinh nghiệm, đồng chí Thượng tá, TS. Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Phòng Quản lý  Đào tạo đã báo cáo về công tác giảng dạy, học tập và kết quả đào tạo của học viên các Khóa D31 và DS8, báo cáo nêu rõ: Khóa D31 và DS8 được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung nâng cao chất lượng trong công tác giáo dục, đào tạo. Đội ngũ cán bộ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục và học viên đã có nhiều cố gắng trong dạy và học. Tuy nhiên, chất lượng thực tế còn nhiều hạn chế, tỷ lệ học viên có điểm kết thúc các môn tốt nghiệp ở mức trung bình.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị chức năng trong nhà trường đã giải trình, làm rõ những ý kiến phản hồi của học viên Khóa D31 tại buổi họp lấy ý kiến phản hồi của học viên Khóa D31 ngày 08/9/2019. Các ý kiến đóng góp đã đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ hạn chế, tồn tại, qua đó, đề ra phương hướng, mục tiêu, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập các môn học trong thời gian tới.  Đa số ý kiến đều cho rằng, kết quả đào tạo Khóa D31 và DS8 còn hạn chế, nguyên nhân chủ yếu là do: Chương trình môn học đang trong quá trình điều chỉnh, nội dung còn nặng về lý thuyết, học viên ít có thời gian thực hành, nghiên cứu củng cố kiến thức, nên chưa hiểu sâu, hiểu bản chất của vấn đề, nhiều nội dung chưa phù hợp với chương trình đào tạo hiện hành, học viên còn thụ động trong quá trình lĩnh hội kiến thức, chưa thực sự đam mê và đầu tư cho việc học…

Phát biểu tại buổi họp rút kinh nghiệm, đồng chí  Thiếu tướng, TS. Lê Quang Bốn – Hiệu trưởng đánh giá cao các ý kiến phát biểu tham luận, đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, bất cập còn tồn tại và nguyên nhân hạn chế. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương các đơn vị chức năng, các tổ chức trong toàn trường đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và quyết  tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, hoàn thành tổt khóa đào tạo. Để khắc phục những hạn chế, tồn tại trong giảng dạy và học tập, đồng chí Hiệu trưởng yêu cầu các đơn vị chức năng, Khoa, Phòng, Bộ môn, giáo viên cần tiếp tục nghiên cứu, nâng cao chất lượng giảng dạy, rà soát điều chỉnh chương trình chi tiết các môn học phù hợp với đối tượng đào tạo; đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục cần thường xuyên bám sát giờ học lý thuyết và thực hành để nắm tình hình học tập trên lớp và tổ chức quản lý chặt chẽ giờ tự học của học viên, phối hợp với các giáo viên tổ chức hướng dẫn học viên tự học, phụ đạo, học ngoại khóa ngoài giờ đối với các môn thực hành chứa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo cho các khóa học tới./.

PV.