web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Trung tâm Lưu trữ và Thư viện – Trường Đại học PCCC nhận giải thưởng phát triển văn hóa đọc năm 2019 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các đại biểu tham dự Hội nghị phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và trao giải thưởng phát triển văn hóa đọc năm 2019.

Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng; lãnh đạo một số Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành; lãnh đạo hội Khuyến học Việt Nam, Hội Thư viện Việt Nam; lãnh đạo Thư viện Quốc gia Việt Nam, các thư viện công cộng, thư viện chuyên ngành, thư viện đại học, thư viện trường phổ thông, các cơ sở đào tạo ngành thư viện – thông tin; một số nhà xuất bản, các tập thể, cá nhân đạt giải thưởng phát triển văn hóa đọc và các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Ngày 15/3/2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” theo Quyết định số 329/QĐ-TTg. Theo đó, mục tiêu của đề án được xác định là: “Xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc (xuất bấn phẩm in và điện tử) trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên và chú trọng tới người dân ở vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn; cải thiện môi trường đọc; góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong con người, xã hội Việt Nam, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập”.

Qua hơn 2 năm triển khai đề án, các cấp, các ngành, đặc biệt là hệ thống thư viện trong cả nước đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng phòng đọc thân thiện, tiện ích, giúp cho bạn đọc có thể tiếp cận, khai thác và sử dụng thông tin và tri thức hiệu quả. Hội nghị đã đánh giá kết quả hơn hai năm triển khai đề án trên các mặt như những thành tựu, tồn tại, hạn chế; trên cơ sở đó xác định phương hướng và các giải pháp cụ thể để tiếp tục triển khai hiệu quả đề án trong thời gian tới.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Kiên – Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Thư viện – Trường Đại học PCCC và các tập thể nhận giải thưởng phát triển văn hóa đọc năm 2019.

Nhằm tôn vinh các tập thể và cá nhân có đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, tạo phong trào thi đua rộng khắp thúc đẩy cho sự phát triển văn hóa đọc, ngày 05/12/2019, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký quyết định số 4303/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập hội đồng xét tặng giải thưởng phát triển văn hóa đọc và đã chọn ra được 17 tập thể và 07 cá nhân trên cả nước có thành tích xuất sắc để trao giải thưởng phát triển văn hóa đọc năm 2019. Trong lực lượng Công an nhân dân vinh dự có 03 tập thể được nhận giải thưởng văn hóa đọc lần này đó là: Trung tâm Lưu trữ và Thư viện – Trường Đại học PCCC, Trại giam Phú Sơn và Công an TP Cần Thơ.

 

Cán bộ Trung tâm Lưu trữ và Thư viện chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.

Để có được những thành tích trên, trong hơn 2 năm qua, Trung tâm Lưu trữ và Thư viện – Trường Đại học PCCC, đã không ngừng đổi mới phương pháp phục vụ, xây dựng nhiều hoạt động thiết thực gắn với thực tiễn như tổ chức xây dựng công trình thư viện kiểu mẫu, phòng đọc kiểu mẫu, tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách nhân ngày sách Việt Nam 21/4, mời báo cáo viên nói chuyện về sách; tổ chức trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách đến bạn đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc sâu rộng trong nhà trường.

Từ những hoạt động thiết thực ấy đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo cán bộ, giáo viên và học viên nhà trường, giúp nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen và kỹ năng đọc của cán bộ, giáo viên và học viên. Từ đó tôn vinh văn hóa đọc, tôn vinh tác giả, tác phẩm, góp phần xây dựng, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc học tập suốt đời và xây dựng văn hóa đọc theo đúng tinh thần quyết định số 329/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch 164/KH-BCA về việc đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ trong CAND.

Thành Trung (TT1)