web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Mũ bảo hiểm chống khói phục vụ cứu hộ, cứu nạn

Mũ bảo hiểm, chống khói có tên UMEA, có tác dụng giúp cho người sử dụng nâng cao khả năng quan sát nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị điện tử và đèn soi phản quang, làm tăng sự phản sáng của người bị nạn và các đồ vật trong điều kiện cháy bị khói che phủ. Thông thường, đối với các đám cháy có khói, lực lượng cứu hộ, cứu nạn phải đeo bình dưỡng khí, đèn chiếu sáng và các dụng cụ để có thể quan sát được các vị trí trong điều kiện tầm nhìn bị giảm do khói. Vì vậy làm chậm thời gian cứu hộ, cứu nạn, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Khi sử dụng loại mũ UMEA sẽ cho người quan sát một khung hình của vật cần xác định, từ đó sẽ có các quyết định trong hoạt động chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Mũ bảo hiểm chống khói UMEA được gắn theo 1 camera kỹ thuật số có gắn bộ phận hồng ngoại, có tác dụng ghi lại toàn bộ các vật trên đường lính chữa cháy di chuyển, các dữ liệu này có thể truyền trực tiếp qua bộ phát tín hiệu không dây, để chỉ huy có thể biết được tình hình của đám cháy. Đối với các đám cháy, độ ồn do cháy và các quá trình diễn ra xung quanh đám cháy là rất lớn, gây ảnh hưởng đến việc tìm kiếm, cứu nạn của lính chữa cháy, vì vậy, mũ bảo hiểm UMEA được gắn bộ tai nghe có lọc tạp âm, cho phép người sử dụng nghe thấy những âm cơ bản, cần thiết cho công tác cứu hộ, cứu nạn và chữa cháy. Micro phone trang bị dùng để chiến sỹ chữa cháy thông tin bằng sóng radio với các lực lượng bên ngoài đám cháy. Lượng khí trong bình ô xy mang theo mặt nạ giúp người sử dụng làm việc được liên tục trong thời gian 60 phút, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ trinh sát đám cháy và cứu hộ, cứu nạn trong đám cháy khi lực lượng chữa cháy mới tiếp cận hiện trường cháy.

Mũ bảo hiểm chống khói được chế tạo từ các lợp nhựa đặc biệt, có khả năng cách nhiệt cao, trọng lượng nhẹ, giúp cho người sử dụng thuận lợi trong mọi tình huống chữa cháy và cứu nạn,cứu hộ. Mũ có quai đeo và mặt nạn theo kích cỡ tiêu chuẩn, phù hợp với nhiều người sử dụng khác nhau. Mỗi lính chữa cháy khi mang mũ, chỉ cần mất chưa đầy 10 giây chuẩn bị, vì vậy họ có thể đeo mũ ngay trên xe ô tô, trên đường đến hiện trường cháy. Hiện tại lưc lượng chữa cháy tại Mỹ bắt đầu trang bị loại mũ bảo hiểm này cho các đội chữa cháy tại Washington DC và New York.

Lê Sinh Hồi (Theo www.fireprotect.com)