web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lễ hội lửa trên đảo Jeju

Được mệnh danh là thiên đường của sự lãng mạn với vô số cảnh sắc ngọt ngào, lãng mạn vào mùa Xuân, Đảo Jeju – Hàn Quốc còn được biết tới bởi những lễ hội đặc sắc khiến bao du khách quên lối về. Một trong những lễ hội tôn vinh vẻ đẹp xưa của văn hóa Jeju chính là Lễ hội Lửa Jeongwol Daeboreum. Mặc dù là lễ hội truyền thống, Lễ hội Lửa vẫn không kém phần vui nhộn với những tiết mục sôi động.

Lễ hội Lửa trên Đảo Jeju có nguồn gốc từ tập tục đốt lửa trên đồng của người dân Jeju. Mục đích của việc làm này chính là đuổi sâu bọ, côn trùng, giữ cho mùa màng tươi tốt. Vào những năm 1970 với mong muốn tìm kiếm cỏ chất lượng tốt ở giữa núi và để làm giảm các loài côn trùng gây hại, loại bỏ cỏ cũ của đồng cỏ, người dân đảo Jeju đã đốt cháy các cánh đồng trong khoảng thời gian từ cuối mùa Đông đến thời điểm có tuyết nhẹ để ngăn chặn sâu hại cũng như để đất được thoáng hơn, những cây cỏ được mọc lên tươi tốt hơn. Hành động này gọi là “bangae” – trong phát âm của người dân trên Đảo Jeju có nghĩa là “ngăn chặn sâu hại”. Đây cũng chính là hành động thể hiện trí tuệ của tổ tiên những nông dân này từ xa xưa để có thể sinh tồn được với tự nhiên. Để bảo tồn lại nét văn hóa trong nông nghiệp này, lễ hội lửa đồng được tổ chức và cho tới ngày nay, lễ hội ngày một thăng hoa và phát triển và trở thành lễ hội văn hoá lớn nhất tại Jeju với tên gọi: Lễ hội Lửa đồng.

Lễ hội Lửa Jeju được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997 và vào năm 1999 đã trở thành một trong những lễ hội chính ở Jeju, tính đến nay lễ hội cũng đã diễn ra được hơn 20 năm. Đến năm 2016 lễ hội đã đổi tên thành Lễ hội Lửa đồng Jeju.

Lễ hội Lửa đồng Jeju được tổ chức vào ngày 15 của tháng đầu tiên trong năm và kéo dài trong 3 ngày ở độ cao 519m so với mực nước biển. Có thể nói đây vừa là hoạt động tâm linh vừa là hoạt động tinh thần để cùng vui chơi trong dịp đầu năm của người dân nơi đây. Lễ hội Lửa Jeju có ý nghĩa vô cùng lớn và quan trọng nên được chuẩn bị rất tỉ mỉ, chu đáo và có nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút du khách nhiều nơi đến Đảo Jeju Hàn Quốc, đảm bảo sẽ mang đến cho du khách cảm giác mới lạ. Vào ngày này, người nông dân và cư dân thường cầu mong cho mùa màng bội thu, tránh mọi điều rủi ro và làm ăn phát đạt hơn năm trước bằng cách chuẩn bị các món ăn có trong mùa đó, các loại hoa quả… và đặc biệt không thể thiếu món kim chi – món ăn truyền thống lâu đời và vô cùng quen thuộc của người Hàn Quốc để dâng lên thần linh. Và ở trong lễ hội lửa này người ta sẽ dựng lại một màn diễn đốt lửa trên cánh đồng ngụ ý là xua đuổi các loại côn trùng phá hoại mùa màng và cho bò ăn cỏ cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác nhau. Đến với lễ hội, du khách sẽ được tham gia vào những màn nhảy múa vô cùng ấn tượng bên ánh lửa bập bùng, được trải nghiệm cuộc sống theo kiểu truyền thống của người Hàn Quốc xưa và tham gia vào việc đồng áng, trở thành những người nông dân thực thụ.

Với ý nghĩa “mang không khí mùa Xuân về”, Lễ hội Lửa đồng luôn thu hút đông đảo du khách từ rất nhiều nơi, có cả du khách trong nước và quốc tế. Ngoài buổi lễ liên quan đến lửa, lễ hội diễn ra với khá nhiều hoạt động khác nhau như: tổ chức bắn pháo hoa, thi đua ngựa, các trò chơi dân gian và đám cưới truyền thống của người dân trên , tham gia chế tác đồ thủ công mỹ nghệ gốm sứ cổ truyền, trải nghiệm các nhạc cụ dân tộc… Du khách cũng có thể tận hưởng bầu không khí yên bình nơi đây và thưởng ngoạn khung cảnh tươi đẹp trên Đảo Jeju.

Lễ hội Lửa đồng Jeju có ý nghĩa vô cùng lớn và quan trọng đối với những người dân sinh sống trên đảo. Đối với họ, đây vừa là hoạt động tâm linh vừa là hoạt động tinh thần để cùng vui chơi trong dịp đầu năm. Được trải nghiệm lễ hội lửa, trải nghiệm những hoạt động vui chơi khác trên đảo và đặc biệt là thử trở thành người nông dân, bạn sẽ am hiểu và yêu thích hơn về văn hóa và người nông dân ở xứ Hàn./.

Bảo Hoa