web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Những thói quen xấu khiến dịch Covid – 19 dễ lây lan

Hiện nay, vẫn chưa có thuốc điều trị chính thức bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra, tuy nhiên, có những thói quen xấu mà nhiều người dễ mắc phải như: khạc nhổ nơi công cộng, ngoáy mũi, không che miệng khi ho hoặc hắt hơi,…. Hãy dừng ngay những thói quen xấu này lại, như vậy sẽ góp phần không lây lan dịch bệnh Covid – 19.

1. Rửa tay sạch sẽ, đây là việc dễ nhất mà chúng ta có thể làm để ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

2. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi; sau đó rửa tay, sát khuẩn.

3.Không goáy mũi hoặc nặn mụn nơi đông người. Một lượng lớn vi khuẩn sống ở trong và trên cơ thể người và rất dễ lây lan. Chạm vào các chất dịch tiết cơ thể và lại chạm tay vào những bề mặt quen thuộc sẽ khiến vi khuẩn lây lan.

4. Vứt bỏ giấy ăn/khăn ăn đã qua sử dụng đúng nơi như: thùng rác hoặc cho vào bồn cầu và xả nước đi, hoặc mang về nhà khi bạn có thể vứt bỏ đi bằng các biện pháp trên.

5. Không khạc nhổ bừa bãi.

6. Vệ sinh, rửa sạch các dịch tiết cơ thể còn lại trong nhà tắm/nhà vệ sinh.

7. Không để thú cưng chạm vào, ngồi lên hoặc liếm bề mặt đồ ăn hoặc đồ ăn đang chế biến.

8. Không hôn chó, mèo và các động vật nói chung, ở bất cứ nơi nào, đặc biệt là mũi chúng.

9. Vệ sinh điện thoại hàng ngày. Hãy thử nghĩ về đôi tay của bạn, nó đã làm những gì, chạm vào những gì (thường xuyên hay không) rồi lại chạm vào điện thoại. Hãy lau điện thoại của bạn hàng ngày để loại bỏ các chất dơ bẩn khỏi điện thoại.

10. Làm sạch bàn phím. Nếu bạn sử dụng máy tính ở thư viện hoặc phòng nghiên cứu, hay làm việc ở những văn phòng chung hoặc văn phòng làm việc linh động (sử dụng bất cứ máy tính nào trống), hoặc thậm chí sử dụng máy tính của chính bạn; với những trường hợp như thế mà bạn sử dụng bàn phím chung, ngay cả là bàn phím của riêng bạn thì hãy vệ sinh bàn phím trước khi sử dụng.

Do đó, mỗi người dân cần phải có ý thức tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ dịch bệnh đang bùng phát trở lại. Đồng thời, phải tự thay đổi các thói quen xấu như không chạm tay lên mặt, đeo khẩu trang nơi đông người, rửa tay bằng nước sát khuẩn,… là trách nhiệm của mỗi người nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

PV.