web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Triển khai lắp đặt 100 trạm rửa tay dã chiến chống Covid-19

Để hỗ trợ hỗ trợ việc giữ vệ sinh, sát khuẩn trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 23/3/2020, người dân ở khu vực Hoàn Kiếm có thể sử dụng trạm rửa tay miễn phí. Đây là một trong số 100 trạm rửa tay miễn phí phục vụ người dân chống dịch Covid-19 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường Việt Nam và một số doanh nghiệp triển khai tại các khu vực công cộng trên cả nước.

Chương trình nhằm tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng về thói quen rửa tay đúng cách để phòng bệnh truyền nhiễm nói chung và chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nói riêng. Chương trình có 3 hoạt động trọng tâm: tổ chức kêu gọi, khuyến khích cộng đồng tham gia cuộc thi nhảy tại chỗ “Vũ điệu rửa tay” trên nền nhạc “Ghen covy 2.0”. Đây là hoạt động nhằm lan tỏa thói quen đúng cách và gây quỹ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Từ đó, Quỹ triển khai 100 trạm rửa tay miễn phí trên toàn quốc, tại những nơi công cộng như bến xe, bến tàu, khu du lịch, nơi có đông người đi lại; tặng 40.000 bánh xà phòng và tài liệu truyền thông cho các điểm tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 với tổng trị giá các hoạt động gần 6,7 tỷ đồng.

Các trạm rửa tay dã chiến ở trạm xe buýt, nhà ga, cung cấp nước sạch, xà phòng sạch khuẩn miễn phí, dự kiến phục vụ được nhu cầu của hơn 1.000 người/ngày/trạm.

Anh Nguyễn Tường Lâm – Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, nội dung quan trọng là làm sao tạo được thói quen rửa tay đúng cách cho người dân. Đây là một trong những hình thức quan trọng để phòng chống dịch Covid-19. Để thực hiện nội dung này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các đơn vị đối tác đã phối hợp để tổ chức lắp đặt 100 trạm rửa tay miễn phí trên toàn quốc. Tuy số lượng không lớn, nhưng thiết thực để người dân, thanh niên tập thói quen rửa tay phòng chống tốt nhất dịch bệnh này. Trong ngày 23/3/2020 đã lắp đặt được 20 trạm rửa tay trên địa bàn thành phố Hà Nội ở các địa điểm đông người tập trung. Sau đó sẽ triển khai các trạm khác trên cả nước.

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã trao kinh phí 383 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Được biết, mỗi trạm rửa tay sẽ cung cấp đầy đủ nước sạch cùng xà phòng rửa tay sát khuẩn Lifeboy miễn phí, phục vụ đến hơn 1.000 người/ngày, đồng thời cung cấp bản chỉ dẫn minh hoạ dễ hiểu 6 bước rửa tay đúng cách, giúp mọi người dễ dàng thực hiện theo, nhằm tối đa khả năng phòng bệnh./.

PV