web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lực lượng Công an nhân dân quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), sáng 21/7/2020, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức gặp mặt các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng tiêu biểu trong Công an nhân dân. Đại tướng Tô Lâm – Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

 

Cùng dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; đại diện Ban Liên lạc Công an hưu trí Bộ Công an, đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ và gần 400 đại biểu thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng tiêu biểu đại diện cho hơn 5.000 thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng đang công tác trong Công an nhân dân…

Các đại biểu dự buổi gặp mặt. 

Trong không khí ấm cúng và xúc động của buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp, tri ân, tôn vinh công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng qua các thời kỳ.

 

Trải qua các cuộc kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, cả nước ta đã có hơn 9 triệu người có công với cách mạng, gần 1,2 triệu người con ưu tú anh dũng đã hy sinh, trên 800 nghìn người đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường; riêng trong lực lượng Công an nhân dân có hơn 14 nghìn liệt sỹ, hơn 5 nghìn thương binh, bệnh binh, hàng chục nghìn người có công với cách mạng. Ngày nay, trong thời kỳ hòa bình, vẫn còn nhiều người con phải hy sinh, mang thương tật suốt đời để bảo vệ an ninh Tổ quốc, cuộc sống bình yên của nhân dân, sự phồn vinh của đất nước. Từ năm 2016 đến nay, lực lượng Công an đã có 46 đồng chí hy sinh, 1.301 đồng chí bị thương, hơn 300 đồng chí bị phơi nhiễm HIV trong khi thi hành công vụ.

 

Trong những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp luôn luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Từ năm 2006, Bộ Công an đã thành lập Quỹ nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân trên cơ sở vận động sự đóng góp của cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an và các nguồn kinh phí khác để thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ các hoạt động tình nghĩa. Bộ Công an đã thành lập 03 Ban quy tập hài cốt liệt sỹ và đã quy tập được 1.136 hài cốt liệt sỹ.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu và các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng tiêu biểu trong Công an nhân dân.

Công an các đơn vị, địa phương đã nhận phụng dưỡng suốt đời 344 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; lập 1.816 sổ tiết kiệm tặng người có công với cách mạng với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Tính từ năm 2010 đến tháng 5/2020 đã chi hơn 243,112 tỷ đồng phục vụ hoạt động đền ơn đáp nghĩa từ Quỹ nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân; trong đó trợ cấp khó khăn cho các trường hợp cán bộ, chiến sỹ và thân nhân với số tiền hơn 113 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí xây tặng và sửa chữa nhà tình nghĩa cho 2.737 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 121 tỷ đồng; trợ cấp hằng tháng cho 115 cháu là con liệt sỹ, thương binh nặng, con cán bộ Công an bị nhiễm chất độc hóa học đang đi học với số tiền trên 8,6 tỷ đồng mỗi năm… Các hoạt động trong phong trào đền ơn đáp nghĩa của lực lượng Công an đã góp phần tích cực củng cố hậu phương Công an nhân dân, làm thắm thiết thêm mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Công an với nhân dân, tạo điểm tựa, niềm tin để cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác, chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng, thành tích, chiến công của các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trong Công an nhân dân; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Công an các đơn vị, địa phương thời gian qua.

 

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, lực lượng Công an nhân dân phải đặc biệt quan tâm đến công tác người có công với cách mạng. Xác định công tác chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng là vinh dự, là trách nhiệm, đạo lý của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, của cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp và mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh, với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Quán triệt nghiêm túc và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Tổ chức phong trào đền ơn đáp nghĩa phải thiết thực, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong lực lượng Công an nhân dân. Tiếp tục làm tốt hơn công tác tu bổ, tôn tạo các công trình tưởng niệm, ghi công các Anh hùng liệt sỹ và công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, xác định danh tính liệt sỹ. Thường xuyên quan tâm công tác giáo dục, đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm đối với người có công và con em của họ; đồng thời tiếp tục rà soát, đề xuất bổ sung, hoàn thiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

 

Bộ trưởng Tô Lâm cũng nhấn mạnh việc tăng cường giáo dục, nhất là đối với thế hệ trẻ, từ đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng biết ơn đối với người có công với cách mạng, nâng cao ý thức chủ động, tích cực tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Chú trọng phát huy vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an nhân dân trong vận động các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động tình nghĩa, tri ân, chăm sóc người có công với cách mạng. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách trong Công an nhân dân để thực hiện tốt chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa…

 

Theo Cổng Thông tin điện tử BCA