web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đại hội Liên chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ V

Ngày 28/07/2020, tại Hà Nội, Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thượng tướng, PGS, TS. Nguyễn Văn Thành – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Đại hội.

 

  Đồng chí Thượng tướng, PGS, TS. Nguyễn Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Đại hội.

 

Đến dự Đại hội có đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Thiếu tướng Tô Ân Xô – Chánh Văn phòng Bộ Công an; Thiếu tướng Đỗ Lê Chi – Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an.

 

Đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

 

Theo Báo cáo tại Đại hội: trong 5 năm qua, báo chí trong Công an nhân dân (CAND) đã có sự phát triển nhanh cả về số lượng ấn phẩm, kỳ phát hành, loại hình và thời lượng phát sóng; chất lượng và hình thức cũng không ngừng được nâng lên. Trong nhiệm kỳ qua, do tình hình đặc điểm về tổ chức bộ máy của cơ quan Bộ có nhiều thay đổi, một số cơ quan báo chí Công an có sự tách, nhập về tổ chức bộ máy nên tổ chức hoạt động của Liên Chi hội cũng có những thay đổi để phù hợp với tình hình và tổ chức bộ máy mới của cơ quan báo chí.

Các đơn vị báo chí và các Chi hội trực thuộc Liên chi hội có những đặc thù, tính chất công việc khác nhau, với nhiều loại hình báo chí độc lập, mang những màu sắc riêng, gồm cả báo viết, báo nói, báo hình, báo điện tử… Đến nay, báo chí CAND có 466 hội viên thuộc 12 đơn vị báo chí CAND. Cùng với sự phát triển của báo chí Công an, Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an đã từng bước củng cố, phát triển và đẩy mạnh các hoạt động, hơn nữa đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ IV. Đội ngũ những người làm báo Công an ngày càng phát triển, có bước trưởng thành về chính trị, nâng cao nhận thức và hiểu biết về pháp luật và nghiệp vụ Công an, thành thạo về nghiệp vụ báo chí.

Những năm qua, nhiều nhà báo Công an đã không quản ngại khó khăn vất vả, không ngại nguy hiểm đến tính mạng đã sớm có mặt ở những nơi xảy ra thiên tai, bão lũ, ở những ổ dịch nguy hiểm, như dịch Covid – 19 để kịp thời thông tin tuyên truyền đến bạn đọc cả nước về những thiệt hại, biểu dương gương sáng trong việc cứu người, cứu tài sản, chiến đấu với dịch bệnh, vừa tích cực tổ chức các biện pháp cứu trợ đồng bào bị nạn, giúp nhân dân khắc phục khó khăn, thành tích đó đã được lãnh đạo các cấp ghi nhận và biểu dương khen thưởng.

Thực hiện chủ trương của Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam và hướng dẫn hàng năm của Hội đồng giải báo chí quốc gia, Liên Chi hội đã tổ chức tuyển chọn các tác phẩm xuất sắc tham gia giải báo chí toàn quốc đạt kết quả tốt. Trong nhiệm kỳ qua, Liên Chi hội đã có nhiều tác phẩm báo chí đoạt giải báo chí quốc gia, giải báo chí do các ngành, các địa phương phát động như: năm 2015 đạt 2 giải B; năm 2016 đạt 01 giải B, 1 giải C; năm 2017 đạt 1 giải C, 01 giải Khuyến khích; năm 2018 đạt 01 giải A, 02 giải B, 01 giải C; năm 2019 đạt 01 giải B, 01 giải C và 01 giải Khuyến khích,…

 

Đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương

Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho các đồng chí hội viên.

 

Tại đại hội đã có nhiều ý kiến thảo luận về những kết quả, thành tích của Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra những phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Trên cơ sở đó, nhiệm vụ và hoạt động công tác của Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ V xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: hoạt động báo chí và hoạt động công tác hội trong báo chí Công an phải theo đúng định hướng chính trị, đề cao tính tư tưởng của báo chí Công an trong thời kỳ mới; củng cố và tăng cường hiệu quả các hoạt động của Hội; đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn Liên Chi hội; nghiên cứu xây dựng và báo cáo lãnh đạo Bộ ký ban hành quy chế hoạt động cụ thể; phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Cuộc vận động báo chí với chủ đề “Công an nhân dân vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân” tiến tới Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng CAND và tổng kết vào năm 2025. Thường xuyên quan tâm phát triển hội viên và nâng cao chất lượng báo chí Công an.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ V gồm 9 đồng chí.

 

Ban Chấp hành liên chi hội Nhà báo CAND nhiệm kỳ V.

 

Tại Đại hội, đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” cho các đồng chí đại diện cho 33 hội viên đang sinh hoạt tại Liên Chi hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành và đồng chí Hồ Quang Lợi ghi nhận những thành tích mà Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ đạo định hướng các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, vừa có tính chiến lược, vừa rất cụ thể mà báo chí CAND cần phấn đấu làm tốt trong thời gian tới.

Trọng tâm là tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020 – 2025), hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Thông qua các hoạt động nghiệp vụ cần góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh lực lượng CAND đoàn kết, thống nhất, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng vũ trang trọng yếu, tin cậy, tuyệt đối trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Bên cạnh đó cần có biện pháp thiết thực xây dựng đội ngũ người làm báo vững vàng về bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển của báo chí trong giai đoạn cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong thời đại truyền thông kỹ thuật số. Đặc biệt chú trọng nêu cao đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức Hội Nhà báo theo hướng phát huy dân chủ, tăng cường kỷ cương, năng động sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả các kế hoạch, chương trình hành động.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và đồng chí Hồ Quang Lợi đề nghị Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường cơ chế phối hợp giữa Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an với Cục Truyền thông CAND để chỉ đạo, quản lý báo chí, quản lý hội viên. Quan tâm, tạo điều kiện, có cơ chế chính sách để những người làm báo phát huy năng lực, sở trường, chuyên môn nghề nghiệp. Bố trí cơ chế để các phóng viên, biên tập viên có thể tiếp cận cơ sở, tuyên truyền, phản ánh về người tốt việc tốt, những tấm gương điển hình của lực lượng CAND…

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.

 

Thay mặt Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ V, Trung tướng Mai Văn Hà – Cục Trưởng cục Truyền thông CAND bày tỏ lời cảm ơn đại hội đã tín nhiệm bầu các đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, đồng thời xin hứa trước Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Hội Nhà báo Việt Nam sẽ cố gắng cùng các Chi hội và gần 500 hội viên của Liên Chi hội đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ giao cho.

PV