web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Đà Nẵng: Nỗ lực cùng người dân phòng, chống dịch covid – 19

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng trong những ngày qua diễn biến vô cùng phức tạp, khó lường với hàng chục ca nhiễm bệnh mới mỗi ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống của người dân thành phố. Trước tình hình đó, cùng với toàn lực lượng Công an Thành phố, những chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Đà Nẵng đã không quản vất vả, căng mình tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở những khu vực được xem như “tâm dịch” của thành phố.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Đà Nẵng tham gia

đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực phong tỏa.

 

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thành phố Đà Nẵng về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các quận có người nhiễm Covid-19 và phong tỏa 3 bệnh viện cùng các tuyến đường xung quanh, lực lượng Công an Thành phố nói chung và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng đã nhanh chóng vào cuộc một cách quyết liệt. Theo đó, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp tốt với các đơn vị của thành phố thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày (kể từ 28/7/2020) theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Lãnh đạo đơn vị đã quán triệt cho cán bộ, chiến sỹ triển khai nghiêm túc các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch như: cách ly, không có mặt tại các địa điểm tập trung đông người; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người; thường xuyên rà soát, báo cáo các trường hợp cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị có quan hệ, tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp liên quan đến dịch bệnh Covid-19… Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tổ chức trang cấp các thiết bị y tế như: khẩu trang, găng tay, đồ bảo hộ, mặt nạ chống giọt bắn, nước sát khuẩn cho cán bộ, chiến sỹ, đặc biệt là những chiến sỹ tham gia chốt trực tại các khu vực phong tỏa. Cán bộ, chiến sỹ được đo thân nhiệt hàng ngày, 100% thực hiện khai báo y tế nghiêm túc. Tại khu vực xung quanh các doanh trại nơi đơn vị đóng quân được tổ chức tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng. Đồng thời đơn vị cũng bố trí Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH làm nơi cách ly cho cán bộ, chiến sỹ thuộc diện nghi nhiễm cũng như chuẩn bị địa điểm và các điều kiện cần thiết đảm bảo nơi ăn nghỉ, sinh hoạt tập trung cho cán bộ, chiến sỹ tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

 

Đặc biệt, thực hiện khẩn trương và nhanh chóng các chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không lơ là, chủ quan với tinh thần không để dịch bệnh bùng phát, bảo vệ tốt nhất tính mạng và sức khỏe của nhân dân, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thực hiện duy trì 100% quân số tại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm công tác thường trực chiến đấu đồng thời sẵn sàng chi viện đến những địa điểm “nóng” Covid-19 theo sự điều động của cấp trên. Theo đó, đơn vị đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ y tế làm công tác xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an Thành phố. Đồng thời, đã tham gia cùng các lực lượng trên toàn thành phố tổ chức khoanh vùng, cách ly, giám sát việc cách ly, giãn cách xã hội… theo quy định. Ngày 30/7/2020, ngay khi TP Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị thi công huy động lực lượng, gấp rút tham gia lắp đặt, hoàn thiện các giải pháp PCCC để đảm bảo an toàn cho gần 1000 giường bệnh trong bệnh viện dã chiến sẵn sàng đi vào vận hành, tiếp nhận bệnh nhân.

 

Tại một số chốt kiểm soát dịch, địa điểm cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng là một trong những lực lượng tuyến đầu, chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn PCCC PCCC&CNCH. Xác định mỗi cán bộ, chiến sỹ đều trở thành một cán bộ dân vận, lực lượng PCCC tại các điểm chốt đều tích cực thông tin đến người dân các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Thành phố về công tác phòng chống dịch đồng thời tuyên truyền vận động người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế… Những biện pháp kịp thời và thiết thực trên đã góp phần cải thiện ý thức chấp hành công tác phòng, chống dịch của người dân.

 

Đối với đến công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực phong tỏa, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tham gia trực tại 5 chốt quanh 3 bệnh viện là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng. Mỗi chốt 6 ca trực 24/24 giờ. Các cán bộ, chiến sỹ được huy động trực tại các điểm phong tỏa chốt chặn, kiểm soát luôn bám sát vị trí, thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tập trung cao độ dù thời tiết ngoài trời nắng nóng kéo dài. Đại úy Nguyễn Huy Linh – Đội Chữa cháy và CNCH đang thực hiện nhiệm vụ tại đường Quang Trung cho biết: việc kiểm soát tại điểm chốt được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình. Theo đó, tất cả mọi người trong khu vực phong tỏa đều không được đi ra ngoài, bao gồm các bệnh nhân, y bác sỹ và nhân viên y tế cũng như các hộ dân. Ngoài lực lượng Công an, Quân đội còn có cả lực lượng y tế ở ngay vòng ngoài để đo thân nhiệt cho các tài xế và phụ xe chở hàng hóa, thuốc men vào khu vực cách ly. Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, tất cả cán bộ, chiến sỹ đều trực chiến 100% với trách nhiệm cao, với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”. Ngoài nhiệm vụ giữ vững an ninh trât tự tại khu vực chốt chặn, các chiến sỹ còn phụ giúp vận chuyển hàng hỗ trợ của người dân, các tổ chức thiện nguyện vào khu vực bệnh viện để tiếp tế cho bên trong. Bản thân các chiến sỹ tại các chốt trực cũng nhận được sự ủng hộ tiếp tế từ lương thực đến nước uống, đồ bảo hộ từ người dân. Đây là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần rất lớn đối với những chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại tâm dịch.

 

Tại chốt phong tỏa C6, kiệt 105 đường Hải Phòng, xung quanh khu vực Bệnh viện Đà Nẵng, Thượng úy Lê Trần Quốc Hùng, cán bộ Đội Công tác Phòng cháy cho biết: mặc dù người dân lo lắng, nhưng đều tuân thủ các quy định về phong tỏa, phòng chống dịch. Khu vực bên trong là ổ dịch nên việc tiếp xúc với những người bên trong ra nhận thuốc men, nhu yếu phẩm cũng sẽ có nhiều nguy cơ nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lực lượng chốt chặn không ai bỏ vị trí hay lơ là nhiệm vụ, đồng thời tuân thủ quy trình để hạn chế nguy cơ lây nhiễm để bảo vệ cộng đồng, bảo vệ bản thân và gia đình. Theo Đại tá Lê Hồng Tư – Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Đà Nẵng cho biết: Giám đốc Công an Thành phố giao cho đơn vị phối hợp với lực lượng Quân đội và y tế tham gia vào công tác chốt chặn tại 5 chốt phong tỏa xung quanh 3 bệnh viện trên địa bàn. Đặc biệt, tại khu vực Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang – là cảng cá lớn nhất khu vực miền Trung, đơn vị đã lên phương án triển khai lực lượng, phân chia ca trực đảm bảo thường trực 24/24 giờ, phối hợp cùng với Đồn Biên phòng Sơn Trà, Ban Quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang tiến hành kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào và tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu các hộ kinh doanh thực hiện tốt các giải pháp phòng dịch, theo dõi, nhắc nhở người dân chú ý giữ khoảng cách an toàn theo dõi, đeo khẩu trang khi vào cảng cá.

 

Bên cạnh lực lượng trực chốt tại các khu vực phong tỏa, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Đà Nẵng cũng đã tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH như: tuyên truyền PCCC&CNCH thông qua hệ thống loa đài, các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ trên địa bàn, kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra cháy, nổ, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát trên địa bàn thành phố. Đối với công tác tiếp nhận hồ sơ hành chính và trả kết quả công dân, đơn vị khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng; sử dụng dịch vụ bưu chính trong việc trả và nhận kết quả thủ tục hành chính để hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Đối với cán bộ giải quyết thủ tục hành chính, mặc dù thực hiện giãn cách xã hội nhưng phải luôn đảm bảo đúng thời gian trả kết quả, thực hiện các dịch vụ công cho nhân dân. Theo Thượng tá Nguyễn Thành Nam – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Đà Nẵng: với tinh thần quyết tâm, không chủ quan lơ là, bên cạnh công tác tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai toàn diện, tăng cường nắm tình hình, bám chắc địa bàn, đảm bản an toàn PCCC&CNCH, nhất là các địa bàn trọng điểm góp phần cùng cán bộ và nhân dân Đà Nẵng sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Bảo Liên