web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lăng chữa cháy dạng đâm xuyên, ưu điểm và những ứng dụng trong chữa cháy

Lăng chữa cháy dạng đâm xuyên được ứng dụng đa dạng trong công tác chữa cháy vì có thể điều chỉnh hình dạng theo yêu cầu thực tế.

  Lăng chữa cháy đâm xuyên.

 

Lăng chữa cháy đâm xuyên là loại lăng có mũi khoan xuyên thủng được nhiều loại vật liệu khi chữa các đám cháy trong không gian kín như: cháy ô tô, tàu hỏa, cháy trong trần giả của nhà và công trình, cháy các nhà xưởng khung thép mái tôn, cháy các thùng chứa vật liệu dạng hạt như: gạo, ngô, lúa mì hoặc những công trình có vật liệu nhẹ…

 

Lăng phun có thể đạt lưu lượng 570 lít/phút (9,5 lít/s) tại áp suất 7 KG/cm² và có thể thay đổi được hình dạng của lăng để phù hợp với yêu cầu thực tế sử dụng.
Cấu tạo lăng gồm: khớp nối, van khóa xoay, khớp nối liên kết để thay đổi hình dạng lăng, ống nối, đầu phun, mũi khoan.

Hình ảnh minh họa cấu tạo của lăng chữa cháy dạng đâm xuyên.

 

Thân lăng làm bằng thép không gỉ, đầu lăng gắn mũi khoan bằng thép không gỉ và tay cầm tiện lợi. Van khóa đường kính trong 38mm (1.5″). Chế độ phun sương đạt lưu lượng 650 lít/phút. Trọng lượng: loại dài 1,5m là 12kg; loại dài 1m là 7,8kg. Lăng phun này được thiết kế nhằm tiếp cận và dập tắt các đám cháy ở những khu vực có không gian kín và không nhìn thấy được.

 

Lăng có thể thay đổi được hình dạng theo yêu cầu thực tế sử dụng như: dạng tay cầm, dạng thẳng, dạng búa và dạng đầu phun. Hình dạng của lăng sẽ phụ thuộc vào yêu cầu chữa cháy, không gian chữa cháy, vật liệu cần đâm xuyên để thay đổi sao cho phù hợp.

 

Hình dạng minh họa của lăng thay đổi theo thực tế yêu cầu sử dụng.

Lăng chữa cháy thực tế dạng búa sử dụng trong chữa cháy ô tô.

 

Lăng chữa cháy đâm xuyên phải được sử dụng đồng bộ với quần áo bảo hộ cho chiến sĩ chữa cháy tiếp cận gốc lửa. Đây là loại năng có nhiều tính năng ưu việt cần trang bị cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Việt Nam trong thời gian tới./.

Theo Thanh Trang – Phùng Thái

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH