web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Xe tăng chữa cháy

Một loại xe tăng chữa cháy SPM đặc biệt do Nhà máy Cơ khí Giao thông Vận tải Omsk (Liên bang Nga) chế tạo. Đây là một phương tiên chữa cháy đặc biệt được tạo ra trên cơ sở xe tăng chiến đấu hạng trung. Xe tăng chữa cháy do Tổng cục Tên lửa và Pháo binh,  Bộ Quốc phòng Nga phát triển trên cơ sở sử dụng các bộ phận và tổ hợp của xe tăng nền là T-72 và T-80. Nó được thiết kế để chữa cháy và tổ chức cứu hộ tại các kho vũ khí, kho hóa chất, tạo đường băng cản lửa trong các vụ cháy rừng…

Điểm đặc biệt của SPM là khả năng điều khiển từ xa, đảm bảo an toàn tối đa cho những người tham gia chữa cháy trong các điều kiện đặc biệt nguy hiểm. Trong trường hợp nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng, mọi người trong kíp lái có thể rời khỏi xe và sử dụng hệ thống điều khiển từ xa.

Do xe tăng nền là loại có vỏ bọc chống tên lửa đạn đạo loại phân mảnh có thể tháo rời, kết hợp với cabin bọc thép, nó có thể bảo vệ thành viên kíp lái cùng các thiết bị trong buồng lái khỏi mảnh đạn khi quả đạn nổ cỡ lớn tới 152 mm bị kích nổ trong trường hợp chữa cháy tại các kho vũ khí.

Khối lượng của SPM khoảng 60 tấn. Kíp lái gồm ba người, được bảo vệ một cách đáng tin cậy bởi cabin điều áp và cách nhiệt. SPM có thể chứa 25 m3 nước chữa cháy, phạm vi cung cấp chất chữa cháy đạt 100 m. Xe tăng chữa cháy SPM có thể dọn sạch các đường tiếp cận đến đám cháy bởi thiết bị ủi hình nêm, giúp việc tiếp cận đám cháy được dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phạm Huy Quang (Khoa Phòng Cháy)