web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Hà Tĩnh tích cực cứu nạn giúp dân vùng lũ

Do mưa lớn kèm theo các hồ Kẻ Gỗ, Bộc Nguyên, Khe Xai, Tàu Voi, Thượng Sông Trí đồng loạt xả tràn khiến Thành phố Hà Tĩnh và nhiều địa phương tại Hà Tĩnh như: Hương Khê, Thạch Hà, Cẩm Xuyên… ngập sâu trong nước. Thực hiện Điện số 605/ĐK:HT ngày 18/10/2020 của Công an tỉnh Hà Tĩnh về việc chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực triển khai nhiều biện pháp cứu nạn, cứu hộ nhằm kịp thời đưa người và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn. Tính đến ngày 20/10/2020, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận 15 tin báo CNCH, 2 tin báo cháy, trực tiếp điều động 8 lượt xe CNCH, 12 lượt xuồng cứu hộ, 4 lượt xe chữa cháy, điều động hơn 120 lượt cán bộ chiến sỹ trực tiếp xử lý chữa cháy và CNCH. 20 cán bộ, chiến sỹ đã được cử tăng cường cho Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với các lực lượng khác tham gia CNCH trên địa bàn huyện. Qua đó, đơn vị đã cứu hàng trăm người ra khỏi vùng lũ đến nơi sơ tán an toàn. Đặc biệt, trong cơn lũ cuốn nguy kịch, đã cứu được 12 người già, 12 trẻ em, đưa 5 người bệnh, 4 sản phụ đến bệnh viện an toàn… Nhằm giúp đỡ những người dân có nhà bị ngập nặng trong lũ, đơn vị đã bố trí ăn nghỉ, tránh lũ cho 25 người dân tại đơn vị, chủ yếu là người già neo đơn, trẻ em và phụ nữ. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng di dời tài sản cho hàng trăm hộ gia đình trên các địa bàn đến khu vực an toàn.

Cũng trong thời gian xảy ra mưa lũ, tại địa phương cũng đã xảy ra một số sự vụ khác và đơn vị đã cử cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng tới giải quyết. Đơn vị đã phối hợp xử lý rò rỉ xăng dầu tại Cửa hàng Xăng dầu Minh Phương (phường Tân Giang, Thành phố Hà Tĩnh), chữa cháy 1 vụ cháy. Trong suốt quá trình triển khai CNCH, các cán bộ, chiến sỹ đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài việc sử dụng số điện thoại công 114 để tiếp nhận thông tin, đơn vị đã linh động tiếp nhận và giải quyết các vụ việc được báo thông qua số điện thoại cá nhân của các cán bộ, chiến sỹ.

Hiện nay, công tác cứu nạn, cứu hộ tại Hà Tĩnh vẫn đang được các cán bộ, chiến sỹ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Hà Tĩnh gấp rút thực hiện. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đơn vị gặp nhiều khó khăn do có 1 xe cứu thương, 1 xe cứu nạn bị sự cố chết máy, 2 xe chữa cháy bị hỏng hóc do ngập nước, 2 xuồng cao su cứu hộ bị thủng do va chạm với vật nhọn trong quá trình CNCH, nhu cầu lương thực, thực phẩm tăng do hỗ trợ người dân tá túc tại trụ sở. Các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn vững tinh thần, tiếp tục khắc phục khó khăn và cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

 

 

 

Cứu người và tài sản cho nhân dân khỏi vùng lũ. Ảnh: Đậu Hòa.

Hoàng Việt – Đậu Hòa