web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH trao trang thiết bị cứu nạn tại Quảng Trị

Ngày 20/10/2020, Đoàn công tác Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an do Đại tá, PGS, TS. Nguyễn Minh Khương làm trưởng đoàn đã đến trao các trang thiết bị cứu nạn, cứu hộ cho Công an tỉnh Quảng Trị.

Đợt này, đoàn đã trao 01 máy nạp không khí, 40 cuộn vòi chữa cháy, 10 chiếc phao tròn, 10 áo phao cùng một số bộ cứu nạn trên cao, bộ đồ lặn… góp phần giúp lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an Quảng Trị bổ sung phương tiện, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn cũng đã đi kiểm tra công tác cứu nạn cứu hộ và trao tặng áo phao cho người dân xã Trung Hải, xã Trung Sơn huyện Gio Linh và xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Trị đã nhiều ngày dầm mình trong dòng nước lũ, ứng trực ở những vị trí xung yếu để ứng cứu, sơ tán, di dời nhân dân và tài sản đến nơi an toàn. Hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ cùng các phương tiện thiết bị về các vùng thấp trũng, ngập sâu, vùng sạt lở để giúp dân, túc trực 24/24 giờ sẵn sàng nhiệm vụ trong mọi tình huống. Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Gio Linh, Hướng Hóa… và Công an các xã, công an viên đã về tận các khu dân cư, vùng ngập nặng để di dời, sơ tán người dân.

Lượng lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Trị đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở và các đơn vị chức năng trên địa bàn rà soát các khu vực bị cô lập do lũ và tổ chức công tác CNCH. Ngày 8/10/2020, ngay sau khi nhận tin báo của người dân, Cảnh sát PCCC&CNCH đã xuất quân ngay trong đêm, khẩn trương đến giúp dân tại phường 1 và khu phố 4, phường Đông Lễ, TP Đông Hà, di dời hàng chục người dân và nhiều tài sản ra khỏi nơi nguy hiểm. Những ngày tiếp theo, mưa lớn kéo dài, nước lũ tiếp tục dâng cao, cô lập nhiều khu dân cư tại huyện Cam Lộ, huyện Hải Lăng, huyện Triệu Phong và thành phố Đông Hà. Việc tiếp cận người dân bị mắc kẹt rất khó khăn, có khu vực nước ngập sâu 3 đến 5m, không có xuồng máy, cán bộ, chiến sĩ phải dầm mình trong nước, đẩy thuyền cao su qua quãng đường trên 3km để di dời người, tài sản đến nơi an toàn và hỗ trợ người dân các nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm, nước sạch. Ngày 18/10/2020, hơn 100 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Trị cùng 05 xe ô tô chuyên dụng, 01 xe cấp cứu, nhiều loại thiết bị cũng đã tới địa bàn xã Hướng Phùng để cứu nạn cứu hộ vụ sạt lỡ đất làm trên 20 người thuộc sư đoàn 337 bị vùi lấp.

Được biết, hiện nay, tính riêng đến ngày 12/10/2020, Công an tỉnh Quảng Trị đã xuất 32 lượt xe, 336 lượt cán bộ, chiến sĩ trực tiếp CNCH 20 vụ, cứu an toàn 99 người dân cùng nhiều tài sản, gia súc, gia cầm.

Hiện nay, trên địa bàn Quảng Trị, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Trị vẫn tiếp tục căng mình ứng trực, nhanh chóng có mặt tại các khu vực xung yếu; mọi phương án bố trí lực lượng, phương tiện đã được chuẩn bị sẵn sàng, bảo đảm CNCH người dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Một số hình ảnh Đoàn công tác của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH do đồng chí Phó Cục trưởng Nguyễn Minh Khương làm trưởng đoàn trao trang thiết bị cứu nạn tại Công an tỉnh Quảng Trị:

 

 

 

Việt Hương (Theo Công an tỉnh Quảng Trị)