web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hội thảo Thẩm định nội dung hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu về phòng cháy chữa cháy và truyền tin báo sự cố

Thực hiện theo Quyết định số 8377/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an về việc Thành lập Hội đồng thẩm định nội dung giải pháp hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu về PCCC và truyền tin báo sự cố, ngày 29 tháng 10 năm 2020, tại Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Hội đồng khoa học của Bộ Công an đã tiến hành Hội thảo Thẩm định nội dung giải pháp trên.

 

Tham dự buổi Hội thảo có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH; đồng chí Đại tá, PGS.TS. Nguyễn Minh Khương – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH; đồng chí Đại tá, ThS. Bùi Xuân Huấn – Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Công an – Chủ tịch Hội đồng Thẩm định; các đồng chí trong nhóm xây dựng giải pháp; Uỷ viên Hội đồng và các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

 

Thay mặt đơn vị xây dựng giải pháp, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH nêu lên tình hình diễn biến cháy nổ phức tạp, thực trạng khó khăn trong công tác thông tin báo cháy và xử lý tin báo cháy hiện nay; thực trạng trong công tác kiểm tra, quản lý cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ, và vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ; từ đó dẫn đến tính cấp thiết phải đưa ra một giải pháp để quản lý cơ sở, quản lý dữ liệu cũng như giải pháp báo cháy nhanh. Trước yêu cầu cấp thiết đó, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã xây dựng giải pháp quản lý dữ liệu về Phòng cháy chữa cháy và truyền tin báo sự cố. Giải pháp đã được tổ chức hội thảo nhiều lần và được Bộ Công an đồng ý về chủ trương triển khai thực hiện.

 

Toàn cảnh buổi hội thảo.

 

Tại buổi Hội thảo, đại diện cho nhóm xây dựng bộ giải pháp, đồng chí Đại tá, PGS.TS. Nguyễn Minh Khương – Phó Cục trưởng đã đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình nghiên cứu, xây dựng bộ giải pháp để xin ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học. Trên cơ sở đó, các thành viên trong Hội đồng Thẩm định đã tham gia góp ý, nhận xét. Đa số các ý kiến đều đồng thuận cần triển khai giải pháp hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu về PCCC và truyền tin báo sự cố.

 

Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã đóng góp các ý kiến nhằm làm rõ và hoàn thiện hơn các nội dung của giải pháp. Hội đồng khẳng định việc triển khai ứng dụng hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu về PCCC và truyền tin báo sự cố thành công sẽ đem lại hiệu quả to lớn, thay đổi căn bản phương thức quản lý về công tác PCCC và CNCH, bắt kịp chủ trương số hoá cơ sở dữ liệu của Chính phủ, ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực PCCC và CNCH; làm tăng hiệu quả công tác PCCC và CNCH.

 

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Hội đồng đã thống nhất các nội dung cần hoàn thiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cho giải pháp hệ thống quản lý dữ liệu và báo cháy nhanh.

 

Kết luận Hội thảo, đồng chí Đại tá PGS.TS Nguyễn Minh Khương cảm ơn các nội dung đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học đã đưa ra để giúp bộ giải pháp được hoàn thiện hơn. Cục Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ nhanh chóng tổng hợp tiếp thu các ý kiến, tiếp tục trao đổi với các chuyên gia để hoàn thiện nội dung giải pháp hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu về PCCC và truyền tin báo sự cố trong thời gian sớm nhất để trình lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt./.

 

Danh Tùng (Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)