web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lính chữa cháy tranh thủ chợp mắt tại hiện trường để phòng lửa tái bùng phát tại Khu Công nghiệp Hiệp Phước

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh, khoảng 8 giờ ngày 10/11/2020, xảy ra vụ cháy lớn tại kho đông lạnh của Nhà máy chế biến thực phẩm Cầu Tre thuộc Công ty CJ Foods (nằm trong đường số 22, Khu Công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh). Bên trong nhà máy chứa khá nhiều bao bì, giấy, thực phẩm, nguyên vật liệu, máy móc nên nhanh cóng lan sang các khu vực bên cạnh. Thời điểm này tại huyện Nhà Bè có gió mạnh nên ngọn lửa đã nhanh chóng bao trùm lên nhà máy.

 

Sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng PCCC cơ sở thuộc Khu Công nghiệp Hiệp Phước đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và thông báo đến các cơ quan chức năng (xã Hiệp Phước và Công an huyện Nhà Bè). Ngay lúc đó, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH  – Công an huyện Nhà Bè đã nhanh chóng, điều động lực lượng tại chỗ đến chữa cháy. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an huyện Nhà Bè phải xin chi viện từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh.

 

Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh đã điều động 9 đội chữa cháy đến hiện trường với tất cả 23 phương tiện và 149 cán bộ, chiến sĩ. Thượng tá Dương Văn Thành – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh chỉ huy các mũi tấn công, triển khai vòi chữa cháy theo nhiều hướng để cô lập đám cháy. Xe thang cũng được điều động đến để chữa cháy trên cao.

 

Đến khoảng 11 giờ, đám cháy cơ bản được khống chế và đến 13 giờ cùng ngày, đám cháy được khống chế. Nhà xưởng của nhà máy trên bị đổ sập, các thiết bị bên trong nhà xưởng cùng nguyên liệu và sản phẩm bị cháy và hư hỏng. Ngày 11/11/2020, xe chữa cháy vẫn có mặt tại hiện trường để dập lửa tàn và đến ngày 12/11/2020, công tác chữa cháy kết thúc, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với đơn vị chủ quản tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

 

Đám cháy khiến khu nhà máy bị thiệt hại nặng.

 

Được biết Công ty CJ Food có nhà máy chế biến thực phẩm Cầu Tre tọa lạc tại lô đất EA2-7 (đường nội khu số 22, KCN Hiệp Phước giai đoạn 2) với tổng diện tích mặt bằng là 8 ha. Nhà máy được xây dựng với diện tích sử dụng hơn 42.000m2 với 2 tầng gồm khối hành chính và khối sản xuất, có 1.200 công nhân. Bước đầu xác định vụ cháy khiến 12.000m2 khu vực tầng 2 nhà xưởng bị cháy. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã bảo vệ được 9.900m2 tại khu vực tầng 2 và toàn bộ khu vực tầng 1.

 

Đây là một vụ cháy lớn, diễn biến cháy rất nhanh khiến cho trong quá trình chữa cháy, nhiều cán bộ chiến sỹ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH bị xuống sức nhưng vẫn kiên trì chiến đấu với giặc lửa cho đến khi khống chế được đám cháy. Đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, mặc dù đã mệt lả, nhưng các chiến sỹ chữa cháy vẫn thay phiên nhau túc trực trong đêm, không rời hiện trường, họ nằm ngay trên đường, gối đầu lên ống vòi chữa cháy để tranh thủ chợp mắt và sẵn sàng dập lửa nếu nó bùng phát trở lại. Hình ảnh này khiến nhiều người chứng kiến xúc động, trân trọng sự gian khổ, hi sinh của những người chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH.

 

Cán bộ, chiến sĩ PCCC chợp mắt tại hiện trường trong đêm để sẵn sàng

dập lửa lửa nếu bùng phát trở lại.

 

PV (Tổng hợp)