web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Ứng dụng công nghệ Fireblast trong phòng cháy, chữa cháy

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa đưa ứng dụng công nghệ Fireblast vào công tác đào tạo cán bộ, chiến sỹ PCCC và huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở.

 

Điểm nổi bật của mô hình Fireblast là tạo lửa thật, nhiệt thật, khói thật để các cán bộ, chiến sỹ và lực lượng PCCC cơ sở thích ứng được trong môi trường như một vụ cháy thực sự thay vì phải tưởng tượng tình huống mỗi khi huấn luyện như trước đây.

Các chiến sỹ phòng cháy, chữa cháy thực hiện huấn luyện chữa cháy bên ngoài mô hình Fireblast.                                                                                                     Ảnh: TTXVN 

 

Fireblast là mô hình đào tạo di động kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tiên tiến nhất của thế giới hiện nay, do hãng Fireblast Global của Mỹ cung cấp. Kết cấu mô hình giống kiểu container, có chiều dài gần 20m, chiều ngang 2,5m, có thể nâng thành 2 tầng. Bên trong bao gồm các phòng: phòng máy, phòng điều khiển và phòng đào tạo chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trong đó, điểm nổi bật là mô hình Fireblast tạo lửa thật, nhiệt thật, khói thật để các cán bộ, chiến sỹ và lực lượng PCCC cơ sở thích ứng được trong môi trường như một vụ cháy thực sự thay vì phải “tưởng tượng” tình huống mỗi khi huấn luyện như trước đây. Phòng đào tạo chữa cháy kết cấu giống như một căn hộ, có thể tùy biến được thành các không gian khác nhau cho phù hợp với các căn hộ chung cư y như thực tế. Để đảm bảo an toàn trong quá trình huấn luyện, tại phòng điều khiển có trang bị công tắc nguồn, công tắc đèn, bộ phận điều khiển bằng tay và bộ phận điều khiển bằng cảm ứng, trong đó tích hợp các hiệu ứng. Trong quá trình huấn luyện, nếu các lực lượng chữa cháy gặp vấn đề nguy hiểm do thực hiện không đúng quy trình, có thể sử dụng nút “dừng khẩn cấp” để ngắt toàn bộ hệ thống.

Cùng với mô hình Fireblast, xe robot tự hành chữa cháy là một trong những trang thiết bị hiện đại đang được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh huấn luyện sử dụng. Xe được sản xuất tại Đức, có kích thước nhỏ gọn để chữa cháy tại những khu vực nguy hiểm với con người, được điều khiển từ xa. Trên xe trang bị 2 lăng giá có thể phun cả bọt và nước để chữa cháy.

Bên cạnh đó, với mục tiêu xây dựng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chính quy, tinh nhuệ, đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu công nghệ, đặc biệt ứng dụng công nghệ 4.0 để đầu tư trang bị những phương tiện chữa cháy hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của những đám cháy phức tạp trên địa bàn thành phố để thực hiện tốt nhiệm vụ PCCC&CNCH, góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tinh nhuệ, chính quy, nâng cao năng lực của các chiến sỹ để phục vụ công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, vì sự bình yên của nhân dân./.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam