web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Duy trì công tác PCCC&CNCH “Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”

Trong những năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những Trung tâm lớn của khu vực phía nam đất nước với nhiều sự thay đổi mạnh mẽ và nhanh chóng phát triển về kinh tế – xã hội. Những công trình nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu dân cư, xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn cũng như các phương tiện tàu nhà hàng du lịch trên sông, phương tiện vận chuyển xăng dầu… đua nhau mọc lên san sát.

Với sự phát triển mạnh và nhanh như thế, Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng nhộn nhịp, đông đúc và phức tạp hơn, công tác PCCC&CNCH nguy cơ có thể xảy ra cao hơn, chính vì thế công tác PCCC&CNCH cũng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Do đó để đảm bảo tính mang, tài sản và sự bình yên của nhân dân cần đòi hỏi các chủ cơ sở, doanh nghiệp phải chú trọng đảm bảo trong công tác an toàn PCCC&CNCH và xem đây cũng là một trong những nhu cầu cấp thiết được đặt lên hàng đầu.

Để nắm bắt kịp thời và đạt hiệu quả cao trong công tác PCCC&CNCH cần đòi hỏi sự mạnh dạng đổi mới tư duy trong việc chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp, nhạy bén trong việc ứng dụng các thành tựu mới của khoa học kỹ thuật – công nghệ tiên tiến hiện nay. Thường xuyên duy trì phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng…, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo để đưa ra những chủ trương, chính sách, quyết sách đúng đắn trong lĩnh vực bảo vệ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhằm đảm bảo hạn chế số vụ cháy, nổ – cứu nạn, cứu hộ xảy ra trên địa bàn Thành phố.

Nâng cao vai trò trách nhiệm trong việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, mưu trí sáng tạo tham mưu cho lãnh đạo đưa ra các chiến thuật trong công tác chiến đấu để luôn giành thế chủ động tạo được sự chuyển biến toàn diện và đạt hiệu quả cao nhất để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Duy trì thường xuyên việc kiểm tra an toàn PCCC&CNCH đối với các khu dân cư, các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao… Qua đó, cần phải có những biện pháp cụ thể phù hợp để đảm bảo an toàn PCCC&CNCH. Tuyên truyền vận động các cơ sở sản xuất, các khu công nghiệp, xí nghiệp… trên địa bàn Thành phố phải trang bị các phương tiện hiện đại và bố trí nguồn nhân lực tại chỗ sao cho phù hợp để chủ động ứng phó với những tình huống sự cố tai nạn khi xảy ra.

Có thể nói công tác tuyên truyền và vận động quần chúng nhân dân cần có trách nhiệm, có ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ ngọn lửa trong việc nấu nướng, sinh hoạt hằng ngày của người dân là rất quan trọng, do đó đảm bảo công tác an toàn PCCC&CNCH là bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung. Nên điều quan trọng nhất là cần phải có sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, các ban ngành trong công tác tuyên truyền và kiểm tra an toàn PCCC&CNCH, trong đó không thiếu phần quan trọng về ý thức và trách nhiệm của người dân trong việc nghiêm chỉnh chấp hành luật PCCC.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh