web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tầm quan trọng của công tác cứu nạn, cứu hộ trong lực lượng Cảnh Sát PCCC và đối với nhân dân

Cứu hộ, cứu nạn là một công tác quan trọng trên thế giới hiện nay, nhiều quốc gia lập hẳn một cơ quan chuyên trách cùng lực lượng chuyên nghiệp trực thuộc công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Ngày nay, trước diễn biến phức tạp, khó lường do biến đổi khí hậu gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa bão, lũ lụt, hỏa hạn do khô hạn… cùng các công trình, tòa nhà, phương tiện ngày càng được phát triển, khi xảy ra sự cố có thể dẫn tới những thảm họa nghiêm trọng. Trong các vụ cháy nổ, ngoài việc nhanh chóng dập tắt đám cháy, thì công tác cứu nạn, cứu hộ đặc biệt quan trọng để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Vào các cơ sở, cứu người cũng như cứu hỏa, vì thế một lực lượng chuyên nghiệp, chuyên trách cùng phương tiện chuyên dụng chắc chắn sẽ ứng phó và tiến hành nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ khẩn trương, hiệu quả hơn so với việc huy động các lực lượng liên ngành.Vậy nên đầu tư để một lực lượng cứu nạn, cứu hộ trở thành cơ quan chuyên trách với đầy đủ lực lượng và trang thiết bị để phục vụ cho công tác cứu nạn, cứu hộ là một yêu cầu quan trọng đang được quan tâm.

 

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ tìm kiếm nạn nhân.

 

Mặt khác, để tăng cường khả năng ứng phó, thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  đẩy mạnh tập luyện, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu. Mỗi cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ đều phải có sự rèn luyện sức khỏe thể chất, thuần thục các kỹ năng và phải có tinh thần đồng đội cao, sự phối hợp nhịp nhàng để xử lý tình huống đạt hiệu quả cao nhất trong công tác cứu nạn, cứu hộ.

 

Ngoài ra, cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Triển khai sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các quy định, kiến thức thật phong phú, đa dạng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư… Từ đó, giúp người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản cho bản thân mình, để phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh