web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Gương người tốt, việc tốt của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trong tháng 11/2020

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Nam

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài với cường độ lớn và đặc biệt là cơn bão số 9 đã gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng; ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế của nhân dân; làm hư hỏng hàng ngàn ngôi nhà, các công trình hạ tầng công cộng, nhiều tuyến đường huyết mạch bị xói lở, đứt gãy, gây chia cắt, khiến hàng chục ngàn hộ dân bị cô lập, rơi vào cảnh màn trời, chiếu đất. Cùng với các lực lượng chức năng, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Nam đã ngày đêm chạy đua với thời gian để phối hợp tìm kiếm, cứu nạn và giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão.

 

Sau khi cơn bão số 9 đổ bộ vào đất liền vào chiều ngày 28/10/2020, tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My xảy ra sạt lở làm 55 người mất tích, hư hỏng hoàn toàn 11 ngôi nhà. Nhận được tin báo, Phòng PC07 đã huy động 100% quân số thường trực, sẵn sàng phương tiện để thực hiện nhiệm vụ. Cử ngay 01 tổ công tác do Trung tá Trương Đức Thuận, Phó Trưởng phòng chỉ huy đến hiện trường để khảo sát, lúc này đường giao thông từ QL40B đến khu vực hiện trường nhiều đoạn bị sạt lở, phương tiện cơ giới chưa thể tiếp cận; đến 17h00’ ngày 29/10/2020, tổ công tác đến được hiện trường vụ sạt lở. Sau khi đường vào khu vực sạt lở được thông tuyến, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và thông tin từ Chỉ huy CNCH tại hiện trường báo về, rạng sáng ngày 30/10/2020, đơn vị đã điều động 21 CBCS cùng phương tiện đến thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn. Lúc này các lực lượng chức năng và người dân địa phương đã cứu được 33 người và tìm được 06 thi thể nạn nhân, vẫn còn 16 nạn nhân mất tích.

 

Tại hiện trường, lãnh đạo Công an tỉnh giao lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trực tiếp chỉ huy các lực lượng công an khác (Công an huyện Nam Trà My, Công an huyện Bắc Trà My và Phòng PK02) thực hiện công tác CNCH. Lúc này, phương tiện cơ giới vẫn chưa tiếp cận được, do đó công tác CNCH phải thực hiện bằng các phương tiện thủ công như: cuốc, xẻng, … tập trung vào những vị trí được xác định có nạn nhân bị vùi lấp (theo thông tin trinh sát, nắm tình hình từ những người còn sống báo cáo lại) và tìm được thêm 03 nạn nhân. Sau đó lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với Công an huyện Nam Trà My, Bắc Trà My và lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh, các lực lượng tình nguyện mở rộng khu vực tìm kiếm người bị nạn trên sông Leng và lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2. Đơn vị đã huy động hơn 20 phương tiện ghe máy cùng 60 CBCS thực hiện nhiệm vụ, đồng thời chỉ đạo lực lượng tại chỗ tiếp tục tìm kiếm tại khu vực dọc theo hai bờ sông Leng đoạn gần khu vực sạt lở. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết bất lợi, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra mưa, bão, lũ lụt. Do vậy tiềm ẩn nguy cơ sạt lở chỉ huy quyết định tạm ngừng hoạt động tìm kiếm để tập trung lực lượng phòng, chống bão, lũ.

 

Kết quả: Trong 55 người bị vùi lấp đã cứu được 33 người, tìm kiếm được 09 nạn nhân, còn 13 nạn nhân đang mất tích. Hiện tại lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng các lực lượng khác vẫn đang tích cực tìm kiếm.

 

Trước đó, ngay sau khi bão số 9 đi qua, trong chiều tối ngày 28/10/2020, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân tiến hành khắc phục hậu quả do bão gây ra; theo đó đã triển khai lực lượng, phương tiện đốn hạ, chặt tỉa các cây xanh bị gãy ngã trên các tuyến đường tại thành phố Hội An và Tam Kỳ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Khi đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm người bị nạn tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My khi được sự hỗ trợ về nhu yếu phẩm từ cấp trên và các đoàn thiện nguyện, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an đã chia sẻ với nhân dân địa phương để cùng vượt qua lúc khó khăn, hoạn nạn.

 

Hoạt động khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và tìm kiếm cứu người bị nạn của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Nam đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao.

 

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh

 

Vào hồi 20h45’ ngày 05/11/2020, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông tiếp nhận thông tin của ông Nguyễn Đức Mạnh, sinh năm 1967, trú tại tổ 3, khu 3, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, làm nghề xe ôm trình báo về việc bị hành hung và cướp giật. Theo thông tin của ông Mạnh cung cấp, trước đó ông Mạnh có chở khách tên Cao Đức Cảnh, sinh năm 1992, trú tại Đoan Hùng, Phú Thọ từ Bến xe Bãi Cháy vào Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu, khi đến Âu tàu số 2 – Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, đối tượng Cảnh dùng đá đập vào đầu ông Mạnh với mục đích cướp xe, khiến ông Mạnh bị choáng do mất nhiều máu, nhưng ông cương quyết chống trả, hô hoán làm đối tượng bỏ chạy. Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã tiến hành sơ cứu, cầm máu và băng bó vết thương, Chỉ huy đội đã cử 04 đồng chí chia làm 2 hướng truy tìm đối tượng, đồng thời gọi điện báo cho Công an phường Tuần Châu để phối hợp truy bắt đối tượng. Khi Công an thành phố Hạ Long đến hiện trường vụ việc, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông đã cử thêm 06 CBCS cùng tham gia vào các tổ công tác truy bắt đối tượng.

 

Kết quả: Đến 01h30’ ngày 06/11/2020, một tổ công tác trong đó có 02 CBCS của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông đã phát hiện, bắt giữ đối tượng bàn giao cho cơ quan chức năng.

 

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa

 

Vào hồi 00h30’ ngày 10/11/2020, Phòng PC07 nhận được tin báo xảy ra vụ đuối nước tại bến đò Gảnh, trên đoạn sông Lạch Trường chảy qua địa phận thôn Yên Hòa, xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc. Nhận được tin báo, đơn vị đã điều ngay 02 xe chở phương tiện cùng 17 CBCS có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng lực lượng tại chỗ tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Thời điểm xảy ra vụ việc vào ban đêm, tầm nhìn bị hạn chế, cùng với đó tại khu vực bến đò mực nước sông dâng cao do ảnh hưởng của mưa bão đã gây nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã khắc phục khó khăn, tổ chức triển khai các phương tiện, thiết bị lặn để tìm kiếm nạn nhân.

 

Kết quả: Sau thời gian nỗ lực tìm kiếm, đến 06h30’ ngày 12/11/2020, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tìm thấy thi thể nạn nhân và trục vớt bàn giao cho gia đình, chính quyền địa phương.

 

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Ninh Bình

 

Vào hồi 12h50’ ngày 12/11/2020, Phòng PC07 nhận được tin báo xảy ra cháy rừng trên núi Mả Vối, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình (tại khu vực mỏ khai thác đá của Công ty Cổ phần Xi măng Hệ Dưỡng). Nhận được tin báo cháy, đơn vị đã xuất ngay 02 xe chữa cháy, 01 xe chở phương tiện cùng 30 CBCS đến hiện trường triển khai chữa cháy, chống cháy lan sang khu vực xung quanh.

 

Khi đến hiện trường, qua trinh sát nhanh đám cháy cho thấy: Từ vị trí gần nhất để xe có thể đỗ tiếp cận đám cháy khoảng 800m, khu vực xảy ra cháy tại đỉnh núi và phần sườn núi đối diện hướng xe đỗ cao khoảng 150m, cây bụi rậm rạp, thực bì dầy, địa hình hiểm trở, nhiều đoạn dốc ngược, gió thổi mạnh mang theo tàn lửa đã gây cháy “nhảy cóc” sang các khu vực khác, đe dọa trực tiếp đến rừng đặc dụng, việc tiếp cận đám cháy là rất khó khăn, chỉ có thể triển khai đội hình chữa cháy qua đỉnh núi.

 

Trước tình hình đó, Chỉ huy chữa cháy đã quyết định chia 02 mũi tấn công để triển khai đội hình. Mũi thứ nhất do Đại úy Trương Chí Hiếu, Phó Đội trưởng Đội Chữa cháy và CNCH cùng CBCS sử dụng các dụng cụ, phương tiện di chuyển lên núi, dùng dao phát quang cây bụi để tạo khoảng cách chống cháy lan và sử dụng cành cây dập cháy ở các điểm cháy nhỏ. Mũi thứ hai do Trung úy Đinh Xuân Nhật, Tiểu Đội trưởng thuộc Đội Chữa cháy và CNCH cùng CBCS triển khai đội hình chữa cháy từ xe lên đỉnh núi để tấn công đám cháy từ trên xuống; Trung sỹ Lê Quang Đạo, chiến sĩ nghĩa vụ đã xung phong đảm nhiệm vị trí số 1 của mũi tiến công thứ 2, trực tiếp cầm lăng chữa cháy. Do địa hình phức tạp, gió thổi mạnh và quẩn nên việc tiếp cận đám cháy gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều thời điểm do vị trí trên cao khó di chuyển, gió thổi ngược, hơi nóng, khói, khí độc tạt về phía đội hình chiến đấu, đồng chí Đạo đã linh hoạt chuyển lăng chữa cháy sang chế độ phun mưa làm mát đảm bảo an toàn cho toàn bộ CBCS và phương tiện trong đội hình, sau đó tiếp tục tiến sát mặt lửa để chữa cháy. Ngoài ra, Chỉ huy chữa cháy đã huy động 50 công nhân và 02 xe chở nước của Công ty Cổ phần Xi măng Hệ Dưỡng phối hợp chữa cháy.

 

Kết quả: Sau hơn 4 giờ chiến đấu liên tục không ngừng nghỉ, chủ công là lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng với sự hỗ trợ tích cực của công nhân Công ty Cổ phần Xi măng Hệ Dưỡng, Công an huyện Hoa Lư đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Việc huy động kịp thời lực lượng, phương tiện, áp dụng kỹ chiến thuật chữa cháy phù hợp và tinh thần mưu trí, dũng cảm vượt mọi khó khăn của CBCS trong chữa cháy, đơn vị PC07 đã được Chủ tịch UBND huyện Hoa Lư biểu dương, Công ty cổ phần Xi măng Hệ Dưỡng gửi thư khen.

 

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bắc Kạn

 

Vào hồi 18h25’ ngày 22/11/2020, Phòng PC07 nhận được tin báo có 27 học sinh của Trường THPT Chuyên Bắc Kạn bị lạc trên núi Khau Mồ thuộc phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn (ngọn núi cao nhất thành phố), đơn vị đã điều động ngay 02 xe chữa cháy, 01 xe CNCH cùng 27 CBCS tham gia tìm kiếm cứu nạn, đồng thời liên lạc với các học sinh bị lạc để xác định vị trí và tình trạng sức khỏe của các em. Ngay sau khi tiếp cận khu vực núi Khau Mồ, Chỉ huy CNCH đã cho thành lập tổ trinh sát, qua nắm bắt thông tin ban đầu, 27 học sinh bị lạc là học sinh lớp 12 chuyên Lý trường THPT Chuyên Bắc Kạn, gồm 15 nam và 12 nữ, tất cả các em đều khỏe mạnh nhưng có một số em đang trong tình trạng bị hoảng loạn, mất bình tĩnh. Thông qua liên lạc bằng điện thoại di động, Chỉ huy CNCH đã ổn định tâm lý, yêu cầu các học sinh dừng tại chỗ và luôn giữ liên lạc. Chỉ huy CNCH đã chỉ đạo CBCS chia khu vực để tìm kiếm. Nhận thấy khu vực các em học sinh đang bị lạc là khu vực rừng Vầu, gần đỉnh Khau Mồ, tuyến đường lên núi khoảng 07 km và chỉ có thể tiếp cận bằng cách đi bộ, tầm nhìn ngày càng bị hạn chế do trời tối, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trong quá trình thực hiện và tại đây sóng điện thoại kém, không thể truy cập được vào internet để sử dụng định vị điện thoại phục vụ công tác tìm kiếm. Vì vậy, Chỉ huy CNCH đã chỉ đạo CBCS sử dụng các trang thiết bị CNCH như dây CNCH, đèn pin, loa phóng thanh,…và tổ chức phân chia thành các hướng tiếp cận đỉnh Khau Mồ để tiến hành tìm kiếm CNCH. Bên cạnh đó, đã huy động thêm người dân địa phương thông thuộc địa hình, đồng thời trao đổi với Công an thành phố Bắc Kạn yêu cầu tăng cường lực lượng phối hợp tìm kiếm.

 

Kết quả: Đến 21h00’ cùng ngày, bằng nhiều biện pháp tìm kiếm đã khoanh vùng và tiếp cận được vị trí các học sinh bị lạc. Tổ CNCH đã ổn định tinh thần cho các em học sinh, cung cấp nước uống, kiểm tra tình trạng sức khỏe, sau đó hướng dẫn các học sinh cách di chuyển trong rừng vượt qua địa hình hiểm trở và phân chia CBCS đi xen kẽ 1 người kèm 3 người cùng di chuyển về vị trí tập kết. Đến khoảng 22h30’ cùng ngày, tất cả các em học sinh đã đưa đến vị trí an toàn.

 

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Phú Thọ

Vào hồi 15h36’ ngày 26/11/2020, Phòng PC07 nhân được tin báo xảy ra cháy tại Nhà máy giấy Việt Trì, phường Bến Gót, thành phố Việt Trì. Đánh giá tính chất phức tạp của vụ việc, nguồn cháy là giấy thành phẩm dễ bắt cháy, nguy cơ cháy lan, cháy lớn cao, lãnh đạo Phòng PC07 đã điều động ngay 06 xe chữa cháy, 07 máy bơm chữa cháy, 02 xe chở phương tiện và 74 CBCS tới hiện trường triển khai các đội hình chữa cháy, làm mát ngăn chặn cháy lan; sau 45 phút chiến đấu đám cháy cơ bản được khống chế và khoanh vùng.

 

Tuy nhiên, với nguồn chất cháy lớn, đám cháy tiếp tục bùng phát dữ dội, tỏa ra nhiệt lượng lớn, khói khí độc bốc lên nhiều; khu vực xảy ra cháy tiếp giáp với nhà xưởng sản xuất của Công ty hóa chất Việt Trì, cuối hướng gió thổi mạnh, nếu không kịp thời ngăn chặn sẽ dẫn đến cháy lan, cháy lớn. Chỉ huy chữa cháy đã nhanh chóng tập trung CBCS phá rỡ tường rào tiếp giáp Nhà máy hóa chất Việt Trì, tiếp cận nguồn nước, triển khai các đội hình tiếp nước chữa cháy và phun nước làm mát, ngăn cháy lan. Đồng thời tiếp tục duy trì các mũi tấn công, huy động máy xúc phá dỡ mái tôn, tường nhà để thoát khói, kết hợp phun nước và cào bới chất cháy dập tắt cục bộ, đến 01h30’ ngày 27/11/2020 đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

 

Với chiến thuật chữa cháy hợp lý cùng tinh thần trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm, không ngại khó khăn, nguy hiểm trong điều kiện chữa cháy ban đêm, nhiệt độ cao, khói khí độc nhiều, nguy cơ sụp đổ kết cấu khung thép mái tôn, thời gian chữa cháy kéo dài 10 giờ liên tục, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Kết quả: Bảo vệ được phần lớn tài sản của Công ty gồm toàn bộ hàng hóa, tài sản của 02 kho thành phẩm xí nghiệp giấy 1 (diện tích khoảng 2.900m2), 01 nhà xưởng sản xuất xí nghiệp giấy 1 (diện tích khoảng 8.000m2), ước tính hàng chục tỷ đồng, ngăn chặn không để cháy lan sang nhà xưởng Nhà máy hóa chất Việt Trì liền kề và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho CBCS trong suốt quá trình chữa cháy. Qua đó, đã tạo niềm tin, được cơ sở gửi thư cảm ơn và được các cấp chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

 

 Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH