web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Tập huấn công tác điều tra khám nghiệm hiện trường cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực phía Bắc

Sáng 04/01/2021 tại Quảng Ninh, Cục Cảnh sát Cảnh PCCC&CNCH khai mạc lớp tập huấn công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường vụ cháy cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an các địa phương khu vực phía Bắc.

 

Đồng chí Thượng tá Hoàng Ngọc Huynh – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH,

phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

 

Thượng tá Hoàng Ngọc Huynh – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH dự và chủ trì; Thượng tá Nguyễn Thuận – Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ninh cùng 93 cán bộ, chiến sĩ của Công an các địa phương cùng tham dự.

 

Công tác điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy là một nhiệm vụ quan trọng của Công an nhân dân trong đó có lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, là cơ sở để xử lý hình sự, xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm dẫn đến cháy, nổ và là căn cứ để xác định bồi thường bảo hiểm. Mặt khác, công tác điều tra xác định nguyên nhân gây cháy còn phục vụ công tác phòng ngừa, đề ra các biện pháp, giải pháp cũng như tuyên truyền, hướng dẫn cơ sở và người dân cảnh giác, tăng cường trách nhiệm phòng ngừa cháy, nổ. Cán bộ, chiến sĩ tham gia sẽ được tập huấn một số chuyên đề, như: hệ thống quy phạm pháp luật liên quan đến công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường; thẩm quyền của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trong điều tra nguyên nhân các vụ cháy nổ; công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; khám xét, thu giữ và bảo quản vật chứng, tài liệu trong điều tra hình sự…

 

Phát biểu chỉ đạo, Thượng tá Hoàng Ngọc Huynh, nhấn mạnh các học viên cần tập trung nghiên cứu, trao đổi thảo luận và kịp thời đề xuất đồng chí giảng viên giải đáp những vấn đề chưa hiểu, còn vướng mắc. Qua lớp tập huấn, đề nghị học viên nghiêm túc tiếp thu kiến thức để áp dụng vào thực tế công tác của địa phương; đồng thời phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ có nhiệm vụ liên quan công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường của đơn vị; thường xuyên phối hợp trao đổi kinh nghiệm với lực lượng điều tra của Công an các cấp, góp phần nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

                                      Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH