web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

MẶN ĐẮNG MIỀN TÂY VÀ NHỮNG XE NƯỚC NGHĨA TÌNH

Năm 2020 chứng kiến hạn mặn kỷ lục ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long khiến chonhững cánh đồng lúa, cây trái khô héo nứt nẻ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sản xuất cũng như sinh hoạt của nhân dân… Để chung tay giúp sức cùng nhân dân miền Tây phòng, chống hạn, mặn, các đơn vị thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã cung cấp hàng nghìn mét khối nước ngọt góp sức với người dân vùng hạn mặn, thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ, là chỗ dựa của nhân dân trong mọi hoàn cảnh.

Xâm nhập mặn năm 2019 – 2020 đã ảnh hưởng đến 10/13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, làm 42,5% diện tích tự nhiên của toàn vùng bị ảnh hưởng, tương đương 1.688.600ha, trong đó có sáu tỉnh như: Trà Vinh, Tiền Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Long An và Cà Mau bị ảnh hưởng của hạn, xâm nhập mặn nặng nề, thậm chí nhiều cánh đồng của nhân dân mất trắng.Hạn, xâm nhập mặn cũng đã làm cho khoảng 96.000 hộ, tương đương khoảng 430.000 nhân khẩu đang sinh sống tập trung tại 7 tỉnh ven biển: Bến Tre, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Long An và Trà Vinh thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Trước tình cảnh ngặt nghèo của người dân, các đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an các tỉnh, địa phương có hạn mặn đều đồng loạt ra quân, mang những xe nước nghĩa tình đến “giải cứu” cho nhân dân vùng hạn mặn.

Là một trong những tỉnh chịu nặng nề của hạn mặn, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Long An đã lên kế hoạch cung cấp nước sạch cho địa bàn để giúp người dân phần nào qua cơn khó khăn trong mùa khô hạn.Thượng tá Trương Văn Vũ- Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an tỉnh Long An cho biết: nguồn nước sạch được lấy từ nước giếng khoan (vốn dùng để phục vụ công tác chữa cháy) sau đó được bơm vào các hồ chứa rồi lắng lại, dùng xe chữa cháy chuyên chở đến các vị trí tập kết. Đơn vị đã thông báo để người dân đến các điểm tập kết này chở nước về nhà sử dụng.Chương trình mang nước ngọt đến người dân được khởi động đã góp phần không nhỏ giúp dân địa phương vượt qua “cơn khát” mùa khô. Khi những chiếc xe chữa cháy tuôn nước đầy ắp các bể chứa nước ngọt, nhân dân vùng hạn vui mừng, phấn khởi, họ đã chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt nhiều.Tại Cần Giuộc – huyện có số hộ dân bị ảnh hưởng do xâm nhập mặn, thiếu nước sạch cao nhất trong các huyện ở Long An, các chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH-Công an huyện Cần Giuộcđã lên kế hoạch thực hiện cung cấp nước sinh hoạt cho người dân. Ngày ngày, dọc tuyến đường liên xã, cán bộ, chiến sỹđội nắng bơm tiếp khoảng 50m3 nước tại 3 điểm cho người dân trong xã. Nước từ các bồn bê tông theo đường ống nhựa chiết sang các can nhựa 50lít.Hàng chục người dân lỉnh kỉnh can nhựa tìm đến hứng nước rồi sử dụng xe máy, xe ba gác và có cả xe cút kít chở nước về nhà. Các chiến sỹ làm nhiệm vụ ở đây vừa hứng nước vào bình cho người dân vừa hỗ trợ đưa các bình nước lên xe chằng chéo cẩn thận để người dân chở về nhà. Người đến lấy nước càng lúc càng đông nên các chiến sỹ Công an làm việc liên tục, áo ướt đẫm mồ hôi nhưng ai cũng cố gắng bưng bê nước để người dân chuyển nước sạch về nhà kịp sử dụng.Không chỉ có Cần Giuộc mà các huyện bị xâm nhập mặn ở Long An, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an tỉnh Long An cũng triển khai phối hợp cùng với các đơn vị khác cung cấp nước cho dân.Tuy chỉ là biện pháp tức thời giải cứu nước sinh hoạt cho người dân trong lúc ngặt nghèo nhưng hành động “tiếp nước” kịp thời của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an tỉnh Long An đã giúp dân vượt qua thời điểm hạn mặn.

Cũng với tinh thần “cứu mặn như cứu hỏa”, những ngày qua, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Vĩnh Long cũng tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ cho người dân ứng phó với hạn, mặn đang diễn ra gay gắt tại một số địa phương trong tỉnh. Hạn mặn năm nay bất ngờ và kéo dài làm cho đời sống người dân gặp nhiều khó khăn do thiếu nước sinh hoạt, nhiều hộ phải đợi từng con nước lớn, chạy xa gần chục kilomet để đi lấy nước ngọt về phục vụ sinh hoạt cho gia đình mình. Nhằm san sẻ bớt phần nào những khó khăn của người dân, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Vĩnh Long đã đưa hàng trăm khối nước ngọt cấp miễn phí cho bà con.Tại hai điểm bơm nước ngọt miễn phí ở cầu Mương và cầu Năm Bạch, xã Bình Hòa Phước, người dân đến đây lấy nước ai cũng phấn khởi bởi “được sự quan tâm hỗ trợ của địa phương và sự nhiệt tình của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH mà người dân nơi mới có điểm để lấy nước”. Hàng ngày, từ 7 giờ 30 phút đến 16 giờ, các chiến sỹPCCC túc trực phục vụ bơm nước cho người dân. Mỗi người một nhiệm vụ, từ điều khiển xe, bơm nước, tăng cường thêm nguồn nước cho xe bồn cho đến cả việc mang nước về đến tận nhà cho các cô, chú lớn tuổi…Tuy trời nắng nhưng nụ cười của bà con đến chở từng thùng nước, các như tiếp thêm sức mạnh cho những người chiến sỹ. Với việc làm thiết thực này, anh em chiến sỹ PCCC&CNCH không chỉ thể hiện được tinh thần, trách nhiệm của người CAND vì nhân dân phục vụ mà còn đặt vào từng giọt nước sự chia sẻ, cảm thông, mong bà con vượt qua đợt hạn mặn sớm ổn định cuộc sống.

Bến Tre là tỉnh chịu hạn mặn, thiếu nước ngọt gay gắt nhất vùng miền Tây.  Nhằm giúp người dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre khắc phục phần nào tình trạng trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thực hiện phân công lực lượng, bố trí phương tiện hỗ trợ việc phát và vận chuyển nước ngọt đến người dân.Thượng tá Nguyễn Thanh Phong – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Bến Tre cho biết: với quyết tâm không để người dân nào thiếu nước, khát nước, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị của tỉnh và các địa phương nỗ lực lo cho dân. Đặc biệt, hạn mặn diễn ra giữa mùa đại dịch COVID-19càng gây thêm khó khăn, nhưng chúng tôi đã bằng mọi cách trao tận tay nguồn nước sạch đến từng hộ gia đình bị thiếu nước. Đơn vị đã và đang thực hiện việc phân công cán bộ, chiến sỹ phát miễn phí và hỗ trợ người dân trong việc vận chuyển nước ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất.Trong đợt hạn nặm, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với Công ty Cấp thoát nước Bến Tre tổ chức cấp phát miễn phí hàng chục nghìn lít nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân cho bà con tại các địa bàn thiếu nước ngọt nghiêm trọng.Đồng thời đơn vị chủ động phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương sẵn sàng bố trí lực lượng và phương tiện như: xe chở nước chuyên dụng, máy bơm, đường ống… để vận chuyển nguồn nước ngọt từ các mạnh thường quân hỗ trợ cung ứng cho người dân.Cùng với đó, Đoàn Thanh niên của đơn vị cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bến Tre, Công an cơ sở phối hợp… tập trung cho hoạt động động hỗ trợ người dân ứng phó với hạn mặn đang diễn ra gay gắt.Những phần việc cụ thể gắn liền với 3 hoạt động chính: vận chuyển nước ngọt đến nơi, hỗ trợ đào giếng khơi, vận động tặng nước ngọt, nước uống cho bà con nhân dân của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNH – Công an tỉnh đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. Hơn 5.000 lít nước sạch cũng là con số mà được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Sóc Trăng vận chuyển đến Khóm Biển Trên, thị xã Vĩnh Châu cấp miễn phí cho người dân sử dụng. Để phần nào giúp bà con vơi bớt khó khăn, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Sóc Trăng đãnhanh chóng xuất phương tiện cùng cán bộ, chiến sỹ vận chuyển nước sạch đến những khu vực đang cạn kiệt về nước sinh hoạt để phục vụ cho bà con.Thượng tá Trần Hồng Tăng – Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết: ngay sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ huy phòng quán triệt đến cán bộ, chiến sỹ đã rửa bồn xe sạch sẽ, lấy nước sạch tại nhà máy nước, vận chuyển đến khu vực thị xã Vĩnh Châu, kết hợp với Công an thị xã phát nước cho người dân, kịp thời hạ nhiệt “cơn khát” nước ngọt để bà con trở lại cuộc sống bình thường

Giữa trưa nóng bức, gió chướng cuối mùa hắt vị mặn chát từ biển, những con sông trong vùng, những chuyến xe nước nghĩa tình của các chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH miền Tây đã làm dịu cơn khát của người dân nơi miền Tây, tiếp sức chohọ vượt qua cơn hạn mặn, thắt chặt thêm tình cảmquân dân trân quý, keo sơn.■

Đức Trung