web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

TẾT CỦA NHỮNG NGƯỜI “THỨC CHO XUÂN BÌNH YÊN”

Khi chiếc đồng hồ thời gian gõ những nhịp cuối cùng của một năm cũng là lúc báo hiệu một mùa Xuân mới đã về trên mảnh đất mờ sương. Những ngày Xuân chạm ngõ, mảnh đất Lâm Đồng như một nàng thơ cao nguyên, mang trong mình những vẻ đẹp riêng mà chẳng nơi nào có được. Ban ngày, cả vùng đất ngập tràn trong làn nắng ửng như rót mật ong trên những nhành non lộc biếc. Nhưng khi màn đêm buông xuống, làn sương lạnh giá lại bao phủ cả vùng đất nơi đây. Trong cái lạnh len lỏi từng tế bào của phố núi cao nguyênkhi đêm về, có những người lính “không ngủ” vẫn đang âm thầm canh gác, luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ để gìn giữ một mùa Xuân bình yên cho nhân dân.

 

Trụ sở của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng những ngày cuối năm, trong không khí nhà nhà, người người đang náo nức, tất bật chuẩn bị đón Xuân sang thì những người lính PCCC nơi cao nguyên Lâm Viên vẫn đang ngày đêm thường trực sẵn sàng chiến đấu. Cùng với niềm vui Xuân về, Tết của những người lính PCCC gắn liền với trọng trách phục vụ nhân dân, thay phiên nhau túc trực để sẵn sàng chiến đấu với giặc lửa. “Người anh cả” của đơn vị – Thượng tá Nguyễn Tiến Hồng – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: Để đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn tỉnhcó một kỳ nghỉ lễbình an trọn vẹn, dịp Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng huy động lực lượng, phương tiện tăng cường thường trực sẵn sàng chiến đấu. Năm nay, dịp Tết Nguyên đán, hơn 70% quân sốđơn vị sẽtrực chiến, đồng thời đơn vịđã tiến hành triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ, các tai nạn sự cố xảy ra nhằm đảm bảo an toàn về PCCC, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân địa phương trong những ngày Lễ, Tết diễn ra.

Tại Trung tâm Thông tin chỉ huy114  củalực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng, những ngày giáp Tết, các cán bộ, chiến sỹ vẫn thay phiên nhau trực điện thoại và theo dõi thông tin 24/24 giờ. Khi có cuộc gọi đến, lập tức thông tin sẽ được các chiến sỹ phân tích, xác minh và báo cáo với Ban Chỉ huy. Họ luôn trong tư thế sẵn sàng “chiến đấu”. Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu tá Đặng Văn Ngọc – Đội trưởng Đội Công tác phòng cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: Tỉnh Lâm Đồng là một trong những tỉnh du lịch phát triển mạnh của cả nước. Dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, lượng khách du lịch đổ về Lâm Đồng rất lớn. Điều đó kéo theo những vấn đề khó khăn và phức tạp trong công tác đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn. Thêm vào đó, dịp Lễ, Tết cũng là lúc người dân lơ là, mất cảnh giác, do đó, tình hình cháy, nổ càng dễ xảy ra.Ý thức được điều này, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng luôn trau dồi, rèn luyện kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng tham gia chiến đấu đảm bảo an toàn PCCC, bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhà nước và nhân dân. Trong năm qua, Phòng đã xuất 110 lượt xe và điều động hơn 700 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các vụ việc diễn ra trên địa bàn tỉnh. Nhằm góp phần kiềm chế tình hình cháy, nổ diễn ra tại địa phương, đơn vị đã kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đề xuất chính quyền các cấp ban hành 04 văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn, tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh triển khai 10 văn bản trọng tâm, 08 kế hoạch kiểm tra an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn, đồng thời đã xây dựng và triển khai 07 kế hoạch công tác nghiệp vụ chữa cháy và CNCH, 08 kế hoạch đảm bảo an toàn PCCC theo chỉ đạo của Công an tỉnh nhằm triển khai các phương án bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng như: Chương trình hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 và bảo vệ các ngày nghỉ lễ, các đoàn khách đến thăm, làm việc tại tỉnh Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, thời điểm Tết đến cũng là thời kỳ cao điểm hanh khô, ẩn họa cháy, nổ luôn thường trực do nhu cầu sử dụng điện, lửa, nhiên liệu phục vụ đời sống và sản xuất của người dân tăng cao, cây rừng do đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ đẩy mạnh công tác PCCC nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC&CNCH được đẩy mạnh. Đơn vị đã phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh Lâm Đồng, các đơn vị báo chí địa phương xây dựng các tin, bài,phóng sự về đảm bảo an toàn PCCC cho khu dân cư, trong dịp Tết Nguyên đán; Triển khai Công văn gửi các cơ quan, doanh nghiệp về việc treo pa-nô, khẩu hiệu tuyên truyền về PCCC; tổ chức các buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH cho quần chúng nhân dân, cán bộ giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng thu hút hàng nghìn người tham gia, đồng thời tổ chức các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh. Tại các buổi tuyên truyền đã in ấn, cấp phát hàng nghìn cuốn cẩm nang, tài liệu, tờ rơi PCCC đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.Thường xuyên cảnh báo nguy cơ cháy, nổ tại các khu vực trọng điểm về kinh tế, chính trị, xã hội và các khu dân cư, chợ, trung tâm thương mại khu vui chơi giải trí tập trung đông người. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp chặt chẽ giữa các Đội; các lực lượng liên quan rà soát, bổ sung, xây dựng và tổ chức thực tập các phương án chữa cháy và CNCH, giải quyết kịp thời có hiệu quả các tình huống phức tạp về an ninh trật tự có huy động lực lượng PCCC&CNCH. Công tác kiểm tra an toàn PCCC dịp cuối năm được tăng cường triển khai, trong đó đã tổ chức 27 buổi kiểm tra đột xuất, và tích cực kiểm tra định kì đối với các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ, các cơ sở trọng điểm về kinh tế, chính trị, văn hóa. Qua các buổi kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn PCCC, kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC.

Bên tách trà nóng, chia sẻ với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Tiến Hồng cho biết: Ngoài các hoạt động tăng cường ngăn chặn cháy, nổ xảy ra trên địa bàn, hàng năm, vào dịp Tết đến, Xuân về, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Có thể nói, đối với những người lính chữa cháy ở vùng đất “ngàn hoa” và những người lính áo xanh trên cả nước nói chung, ăn Tết tại đơn vị là điều rất đỗi thân quen. Để tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho anh em, và giúp các cán bộ, chiến sỹ trực Tết tại đơn vị cảm nhận không khí Tết ấm cúngvới tinh thần “đơn vị cũng là nhà”, nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao đã được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Hàng năm, các cán bộ, chiến sỹ còn được trổ tài thi gói bánh chưng xanh. Những chiếc bánh chưng vuông vắn đã gói trọn cả phong vị Tết cổ truyền, đồng thời mang theo biết bao ý nghĩa đối với những người lính chống giặc lửa. Bên cạnh đó, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mỗi năm, vào dịp Tết đến Xuân về, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị nhằm chia sẻ bớt một phần khó khăn với họ. Các hoạt động được tổ chức đã tạo nên không khí phấn khởi và ý nghĩa, đồng thời góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết, tình đồng đội giữa các anh em. Những người lính PCCC ở vùng đất cao nguyên Lâm Viên tâm sự, đêm Giao thừa, khi nhiệm vụ trực chiến vừa kết thúc, thời khắc năm mới vừa sang, như một “truyền thống”, họ sẽ ngồi quây quần bên nhau tại Hội trường, chia sẻ những câu chuyện nghề trong năm qua, những niềm tin, ước vọng về một mùa Xuân mới, nghe lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo đơn vị chúc Tết, nhận những phong bao lì xì mừng tuổi lấy may. Dù phải vất vả, hy sinh niềm vui riêng nhưng những người lính vẫn vui bởi bên cạnh các anh có sự quan tâm của Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đơn vị và đặc biệt là sự sẻ chia, thông cảm của những người thân trong gia đình luôn động viên họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao phó.

Thêm một mùa hoa đào, hoa mai lại nở, một tiết Xuân lại sang và đối với nhiều cán bộ, chiến sỹ chữa cháy Công an tỉnhLâm Đồng cũng là thêm một cái Tết trực chiến, xa gia đình. Thế nhưng, đối với họ, hy sinh vì hạnh phúc và an toàn của nhân dân cũng chính là trách nhiệm và tự hào, là tình cảm thiêng liêng mà những người lính áo xanh của cao nguyên Lâm Viên dành tặng người dân như một món quà đón chào năm mới.

Việt Hương